Quảng cáo

Hạ đẹp Tottenham, Arsenal tạo nên điều chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, 16/01/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng ấn tượng trước Tottenham Hotspur đã giúp Arsenal tạo lập nên thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử.

Đêm qua (16/1), trận Derby thành London giữa Tottenham Hotspur và Arsenal đã diễn ra. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ Arsenal nhập cuộc cực kỳ tự tin khi liên tục dồn ép đối thủ bằng những pha phối hợp đẹp mắt. Và điều gì phải đến cũng đã đến, phút thứ 14, từ tình huống căng ngang của Bukayo Saka, bóng đập vào chân Ryan Sessegnon rồi trúng mặt Hugo Lloris bay thẳng vào lưới. Bàn thắng này đã được tính là pha phản lưới nhà của cựu đội trưởng ĐT Pháp.

Chỉ hơn 20 phút sau, 'Pháo thủ' đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha dứt điểm từ xa chéo góc đẹp mắt của Martin Odegaard. Bị dẫn 2 bàn ngay trên sân nhà từ rất sớm, Spurs tràn lên tấn công hòm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Ramsdale đã cản bước mục tiêu đó của đội chủ nhà. Suốt 1 tiếng đồng hồ còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Hạ đẹp Tottenham, Arsenal tạo nên điều chưa từng có trong lịch sử 242332
Arsenal đang có phong độ cực kỳ ấn tượng

Hạ gục Tottenham, Arsenal tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi gia tăng cách biệt với đội thứ hai là Manchester City lên thành 8 điểm. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Mikel Arteta tạo lập nên kỷ lục chưa từng có. Cụ thể, theo thống kê của Opta, số điểm 47 là điểm số cao nhất mà Arsenal giành được sau 18 trận đấu trong lịch sử tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh đó, khoảng cách 8 điểm cũng là cách biệt lớn nhất mà Arsenal đã tạo ra sao với nhóm bám đuổi kể từ ngày họ vô địch Premier League 2003/2004. Tại mùa giải đó, HLV Arsene Wenger và các học trò đã vô địch với thành tích bất bại và có khoảng cách 11 điểm với các đối thủ cạnh tranh.

Arsenal đang trải qua một mùa giải cực kỳ ấn tượng tính đến thời điểm hiện nay. Đội chủ sân Emirates mới để thua 1 trận tại Premier League và tràn trề cơ hội lên ngôi vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Đối thủ tiếp cao của Arsenal sẽ là Manchester United - đối thủ cũng đang có phong độ cực cao thời gian gần đây.

 

 

CHÍNH THỨC: HLV xác nhận thời điểm Ronaldo đá trận đầu cho Al Nassr

PSG thua đau, HLV Galtier nói thẳng lỗi của Messi và Neymar

Arsenal làm mới sân Emirates
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT