Quảng cáo

CHÍNH THỨC: ĐT Nhật Bản chốt cái tên đầy bất ngờ làm HLV trưởng

Thứ tư, 28/12/2022 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Cách đây ít giờ đồng hồ, ĐT Nhật Bản đã công bố danh tính đầy bất ngờ của người sẽ dẫn dắt các "Samurai xanh" tới World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi World Cup 2022 khép lại, tương lai của HLV ĐT Nhật Bản là ông Hajime Moriyasu để lại rất nhiều nghi hoặc cho NHM bóng đá. 

Và mới đây nhất, LĐBĐ xứ sở mặt trời mọc đã tuyên bố chiến lược gia 54 tuổi sẽ tiếp tục giữ cương vị thuyền trưởng của ĐTQG nước này cho tới World Cup 2026. Đây là một tin tức hết sức bất ngờ bởi ông Moriyasu là người đầu tiên giữ được chức HLV ĐT Nhật Bản sau 1 kỳ World Cup.

Trong ngày được tuyên bố tái nhậm chức, ông Hajime Moriyasu đã tỏ ra vô cùng vinh dự khi được tiếp tục dẫn dắt ĐTQG quê nhà:

"Đây thực sự là ngày hạnh phúc nhất đời tôi. Tôi tự hào khi được dẫn dắt ĐT Nhật Bản trên trường quốc tế. Đây không những là thử thách mà cũng là niềm tự hào của một người Nhật như tôi. Chính vì vậy mà tôi đã đồng ý tiếp tục làm HLV trưởng" - Tờ ESPN trích dẫn phát biểu của nhà cầm quân 54 tuổi. 

CHÍNH THỨC: ĐT Nhật Bản chốt cái tên đầy bất ngờ làm HLV trưởng 237218
Màn trình diễn ấn tượng của ĐT Nhật Bản giúp ông Moriyasu trở thành người đầu tiên sẽ dẫn dắt "Samurai xanh" 2 kỳ World Cup liên tiếp. Ảnh: internet

Cũng theo nguồn tin trên thì LĐBĐ Nhật Bản đã rất ấn tượng với những gì mà HLV Hajime Moriyasu làm được tại World Cup 2022 cùng ĐTQG nước này. 

Mặc dù phải rơi vào bảng từ thần cùng những "ông lớn" hùng mạnh bậc nhất châu Âu như Đức hay Tây Ban Nha nhưng các "Samurai xanh" đã lần lượt vượt qua họ theo cách không thể thuyết phục hơn để có mặt ở vòng 16 đội.

Và trước nhà Á Quân World Cup 2018 là Croatia, ĐT Nhật Bản cũng đã chơi tuyệt hay. Để rồi họ chỉ chịu gục ngã trước những siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới như Luka Modric, Ivan Perisic hay Mateo Kovacic trên chấm phạt đền đầy may rủi. 

Chia sẻ về những gì xảy ra trên đất Qatar vừa qua, ông Moriyasu cho biết: "Dù chưa thể cải thiện thành tích vượt qua vòng 16 đội nhưng tôi không đồng ý rằng ĐT Nhật Bản chưa gặt hái thêm được điều gì. Hãy nhớ rằng chúng tôi đã đánh bại những nhà cựu vương của giải đấu như Đức và Tây Ban Nha". 

Video bàn thắng Nhật Bản 1-1 Croatia (PEN 1-3): Châu Á ngẩng cao đầu

Messi giúp Argentina nhận được sự ủng hộ lớn lao từ Đông Nam Á

Hành trình đáng nhớ của ĐT Nhật Bản tại FIFA Qatar World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT