Quảng cáo

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu

Chủ nhật, 13/11/2022 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lựa chọn sẵn bến đỗ lý tưởng để gia nhập sau khi chia tay Man United.

Nghe nội dung bài viết

Siêu sao Cristiano Ronaldo từ lâu đã được đồn đoán sẽ chia tay Man United kể từ khi có sự xuất hiện của HLV Erik ten Hag vào mùa hè vừa qua. Thời gian thi đấu ít cùng phong độ giảm sút đang là vấn đề nghiêm trọng đối với Ronaldo ở mùa này, dẫu cho anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Quỷ đỏ trong mùa giải trước.

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu 216163
Ronaldo được cho là muốn rời Man Utd. Ảnh: GETTY

Tiền đạo 37 tuổi được cho là muốn ra đi, nhưng với điều kiện là chỉ thi đấu cho đội bóng có suất tham dự Champions League bấp chấp sự quan tâm lớn đến từ những "đại gia" lắm tiền nhiều của từ Ả Rập Xê Út.

Chelsea cũng thể hiện mong muốn có được sự phục vụ của chân sút người Bồ trong phiên chợ hè vừa qua, nhưng thương vụ đã không thành hiện thực mà thay vào đó, The Blues ký hợp đồng với Pierre-Emerick Aubameyang và Raheem Sterling để củng cố hàng công đội bóng.

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu 216164
Tương lai của Ronaldo vẫn đang làm một dấu hỏi lớn. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, Ronaldo đã khiến tất cả bất ngờ khi trong quá khứ, anh từng rất muốn đầu quân cho PSG - đội bóng hiện tại Messi đang thi đấu. Mới đây, tờ báo uy tín Le'Equipe trích dẫn từ quyển hồi ký về Cristiano Ronaldo với tựa đề ngắn gọn “Cristiano” được xuất bản tại Pháp bởi nhà xuất bản Flammarion (dày 272 trang).

Quyển hồi ký này được viết/kể lại bởi ký giả Thierry Marchand – cựu cây viết của tờ tạp chí France Football (chủ quản giải thưởng Quả bóng vàng) – dựa trên nguồn tư liệu là 9 cuộc phỏng vấn trực tiếp của chính tác giả với siêu sao người Bồ Đào Nha trong quá khứ.

Tờ L’Equipe (Pháp) miêu tả “Cristiano” là quyển hồi ký khắc họa chân dung một cách thân mật về một cầu thủ nhạy cảm và dễ yếu lòng hơn vẻ ngoài rắn rỏi của anh ta. Đồng thời, L’Equipe đã trích ra một số đoạn trong ấn phẩm này. Dưới đây là trích đoạn đó.

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu 216352
Ronaldo đã nhiều lần nói chuyện với nhà báo Thierry Marchand. Ảnh: Internet

CR7 (thời điểm này anh 34 tuổi), trong một bữa ăn tối sau trận đấu tại Champions League giữa Juventus và Lokomotiv Moskva (2-1), ngày 22 tháng 10 năm 2019.

“Vậy thì, Cristiano, bao giờ chúng tôi mới thấy anh tại Paris đây?” Tôi (tức tác giả Thierry Marchand) hỏi câu đó vì biết Ronaldo yêu cuộc sống ở thủ đô nước Pháp. Đôi khi, cậu ấy còn vi hành đến đó trong những ngày rảnh rỗi. Nhưng trên hết, tôi chắc rằng cậu ấy khát khao được mời đến Paris một lần nữa, để nhận Quả bóng vàng thứ sáu của sự nghiệp. Câu trả lời sau đó của Cristiano không khác gì một lời hứa hẹn, chỉ có điều nó lại là một sắc thái mà tôi không trông đợi.

“Cánh cửa vẫn mở,” Cristiano trả lời tôi. Rồi cậu ấy nhấn mạnh: “Với cộng đồng người nói tiếng Bồ ở Paris, cả cầu trường sẽ được lấp đầy. Tôi có thể mường tượng ra cảnh mình bước ra Parc des Princes, trước 5 vạn CĐV là những người Bồ. Còn gì tuyệt vời bằng!”

Câu trả lời của  Ronaldo không còn là một giấc mơ viễn vông, mà như một lời đề nghị. Nếu chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng có mặt trong căn phòng tối hôm đó, có khi ông ấy chỉ cần đến một mẩu giấy nhỏ là đủ để biến Ronaldo trở thành tiền đạo của PSG. Mọi thứ đơn giản và dễ dàng tới mức tưởng như điều không tưởng. Suốt 5 phút, CR7 dành những lời vàng ngọc để nói về sức hấp dẫn của PSG – những lời mà có lẽ không một quan chức đứng đầu nào của CLB nước Pháp biết được.

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu 216165
Ronaldo muốn gia nhập PSG. Ảnh: Internet

Ở thời điểm hiện tại, ngoài Messi, Gã nhà giàu nước Pháp còn có Neymar và Mbappe là những phương án tấn công cực kỳ chất lượng. Với phong độ của Ronaldo ở mùa giải này, thật khó để tưởng tượng chủ nhân của 5 quả bóng vàng có thể thay thế bất kỳ ai trong số bộ 3 của PSG - những người đều đang có phong độ ghi bàn chói sáng.

Ronaldo đã ghi 3 bàn trong mùa giải này, so với 11 của Messi, 18 của Mbappe và 13 của Neymar. Nhưng hợp đồng của cả Messi và Ronaldo đều sẽ hết hạn vào mùa hè sang năm và không có gì đảm bảo rằng cầu thủ người Argentina sẽ gia hạn ở lại Pháp.

XÁC NHẬN: Ronaldo đồng ý gia nhập 'ông lớn' châu Âu 216166
Ronaldo đang tỏ ra lép vế trước bộ 3 tấn công siêu hạng của PSG. Ảnh: GETTY

Barcelona, ​​Inter Miami và ngay cả CLB thời thơ ấu Newell's Old Boys đều được coi là những điểm đến khả dĩ cho Messi trong tương lai gần. Nếu El Pulga rời Pháp, thì điều đó có thể mở ra một khoảng trống để Ronaldo chia tay MU và cập bến thủ đô Paris hoa lệ.

Ronaldo 'thi triển võ công', Ten Hag nổi cơn lôi đình

Lionel Messi nhận tin buồn lớn nhất trước thềm World Cup 2022

Ronaldo ghi bàn vào lưới Napoli (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT