Quảng cáo

HLV Southgate chốt đội hình: Ngã ngửa lý do chọn Maguire, thực hư chuyện Kane mệt

Thứ năm, 10/11/2022 22:37 PM (GMT+7)

Trong buổi phỏng vấn sau khi chọn xong danh sách 26 cái tên tuyển Anh dự World Cup 2022, HLV Southgate chia sẻ lý do ông tiếp tục tin tưởng vào Harry Maguire.

Nghe nội dung bài viết

Cuối cùng sau bao nhiêu đồn đoán và chờ đợi, danh sách 26 tuyển thủ Anh đã được HLV Gareth Southgate công bố vào ngày 10/11. Bên cạnh những cái tên quen thuộc, một số nhân tố mới như Calum Wilson, Conor Gallagher hay James Maddison có lần đầu tiên hít thở bầu không khí World Cup.

Đối với những nhân tố cũ, Harry Maguire vẫn được HLV Southgate ưu tiên và coi trọng bất chấp phong độ tệ hại trong màu áo MU. Gần như chắc chắn, trung vệ đội trưởng "Quỷ đỏ" sẽ chiếm 1 vị trí trong hệ thống phòng ngự 3 người mà Southgate xây dựng.

HLV Southgate chốt đội hình: Ngã ngửa lý do chọn Maguire, thực hư Kane mệt 216118
Phong độ xuất sắc trong màu áo Leicester giúp Maddison có 1 vé cùng ĐT Anh dự World Cup 2022. Ảnh: Internet

Lý giải về quyết định chọn Harry Maguire bất chấp những chỉ trích có thể phải hứng chịu, HLV người Anh cho biết:

"Chúng tôi đang nâng cao mức độ thể lực khác nhau và chúng tôi phải làm đúng như vậy. Tiêu chí của tôi đó là chọn những hậu vệ có kinh nghiệm hơn. Phong độ có thể chỉ là tạm thời nhưng đó không phải tất cả. Điều cốt yếu là màn trình diễn trên sân tập và Harry Maguire đã có màn thể hiện tốt."

Nói về tình trạng của Harry Kane sau khi HLV Conte của Tottenham cho rằng tiền đạo người Anh mệt và không sẵn sàng cho World Cup, HLV 48 tuổi lý giải:

“Tôi chắc rằng anh ấy mệt. Một lần nữa, tôi nghĩ rằng tôi đã lo lắng và lo sợ mất các trụ cột. Đáng buồn thay, đó là World Cup và lịch thi đấu đã được lên từ trước. Chúng tôi cần tạo động lực và kích thích tinh thần các cầu thủ. Có lẽ các cầu thủ sẽ không cần tập luyện một khoảng thời gian ngắn khi đặt chân tới Qatar."

HLV Southgate chốt đội hình: Ngã ngửa lý do chọn Maguire, thực hư Kane mệt 216119
HLV Southgate cho rằng lý do ông chọn Maguire bởi cầu thủ này thể hiện tốt trên sân tập. Ảnh: Internet

Tại World Cup 2022, ĐT Anh nằm ở bảng B với sự góp mặt của ĐT Mỹ, Xứ Wales và Iran. Với chất lượng đội hình vượt trội, ĐT Anh được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp một cách dễ dàng.

ĐT Anh chốt đội hình World Cup 2022: Bất ngờ hàng công, MU có mấy cái tên?

HLV Southgate chốt hạ, siêu hậu vệ ĐT Anh chính thức lỡ hẹn World Cup

Siêu phẩm của Maddison vào lưới Rangers. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT