Quảng cáo

Man City vô địch C1, HLV Pep Guardiola vẫn phải thay đổi một điều?

Thứ hai, 12/06/2023 16:04 PM (GMT+7)
A A+

HLV Arsene Wenger cho rằng Manchester City cần thêm những nhân tố trẻ vào đội một của họ cho mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Manchester City đã bay về Vương quốc Anh sau khi đánh bại Inter Milan 1-0 trong trận Chung kết Champions League ở Istanbul, qua đó kết thúc mùa giải giành cú ăn ba lịch sử. Dẫu vậy, HLV Arsene Wenger - người đã giành 3 chức vô địch Premier League cùng Arsenal vẫn cho rằng Man City cần chuẩn bị một cách nghiêm túc cho mùa giải tiếp theo.

Chiến lược gia người Pháp tin rằng cần tập trung vào sức trẻ nếu họ muốn lặp lại thành công này. Nhà cầm quân 73 tuổi nói: "Tôi phải nói rằng, tôi cũng đã nghĩ tại lễ kỷ niệm: Bây giờ bạn cần làm gì ở Man City? Bạn có muốn thử thách mới không? Thúc đẩy bản thân cho một thử thách mới? Hay là bạn ở lại, tận dụng nguồn lực sẵn có và tiếp tục phát triển đội ngũ này? Có thể họ sẽ mất những cầu thủ quan trọng. Man City không phải là đội toàn cầu thủ già nhưng cũng không có nhiều cầu thủ trẻ."

"Ngoại trừ Erling Haaland hiện 22 tuổi, tất cả những người khác đều từ 24 đến 32 tuổi. Vì vậy, hai hoặc ba vị trí sẽ cần phải thay đổi. Họ phải tìm lại chất lượng tương tự."

Man City vô địch C1, HLV Pep Guardiola vẫn phải thay đổi một điều? 291208
HLV Wenger cho rằng Pep cần trẻ hóa đội hình để duy trì đỉnh cao. Ảnh: Sun Sport

Wenger cũng cho rằng thành công đáng kinh ngạc của Pep Guardiola khi có lần thứ ba giành chức vô địch Champions League đã nâng tầm Pep trở thành một trong những HLV vĩ đại nhất lịch sử.

Cựu thuyền trưởng của Arsenal nói thêm: "Bạn luôn có thể cải thiện. Tôi nghĩ Pep có tâm lý thi đấu đỉnh cao. Cậu ấy biết bây giờ bản thân đã đi lên một tầm cao mới. Nhưng đó là sự nhẹ nhõm hơn là một niềm hạnh phúc điên cuồng. Cậu ấy biết điều đó và nó thực sự cần thiết".

HIGHLIGHTS: MAN CITY - INTER | NGUỒN: FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT