Quảng cáo

Trụ cột Man City sẽ ra đi dù đội bóng vừa vô địch Champions League

Thứ hai, 12/06/2023 08:08 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo cưng của Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ chia tay người thầy của mình để tìm đến bến đỗ mới trong sự nghiệp dù rằng đội bóng thành Manchester vừa mới vô địch C1.

Nghe nội dung bài viết

Theo L"Equipe, tờ báo uy tín bậc nhất nước Pháp thì PSG đã ở rất gần với chữ ký của tiền đạo người Bồ Đào Nha, Bernardo Silva cho thương vụ chuyển nhượng của anh đến với đội chủ sân "Công viên các hoàng tử".

Cụ thể, cả hai được xem là khá "hợp ý" nhau trong thương vụ này. Phía đội bóng thủ đô Paris vừa chia tay với Leo Messi và cần tìm một tiền đạo đủ khéo léo và đẳng cấp để thay thế siêu sao người Argentina trên hàng công của mình trước khi mùa giải mới chính thức khai màn.

Còn với Bernardo Silva, việc mới đây nhất anh đã cùng với thầy Pep và các đồng đội tại Man City nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League sau chiến thắng 1-0 trong trận chung kết với Inter Milan được xem là đã vô cùng mỹ mãn cho khoảng thời gian mà anh khoác trên mình bộ áo xanh của thành Manchester. Các thử thách mới trong tương lai mà "số 20" muốn chinh phục được xem là lý do cho quyết định rời Man City mà Bernardo Silva đưa ra.

Trụ cột Man City sẽ ra đi dù đội bóng vừa vô địch Champions League 290989
Bernardo Silva ăn mừng chức vô địch C1 cùng các đồng đội. Ảnh: Getty

Theo L"Equipe thì một lý do khác khiến tuyển thủ Bồ Đào Nha tỏ ra thích thú với PSG là bởi tiền đạo tuyển Pháp Kylian Mbappe, người đồng đội cũ của anh ở AS Monaco. Đây là nước đi rất thông minh trong việc "trèo kéo" Bernardo về với nước Pháp của giám đốc thể thao Luis Campos.

Thậm chí, việc rời đi của Silva còn được người đồng đội Aymeric Laporte cực kỳ ủng hộ khi anh thẳng thắn chia sẻ với Le10 Sports sau khi trận chung kết C1 vừa khép lại: "Với tất cả những gì Bernardo Silva đã cống hiến cho câu lạc bộ này, tất cả những gì anh ấy mang lại cho bóng đá, anh ấy nên hạnh phúc và thăng hoa. Chúng tôi sẽ rất mừng cho anh ấy nếu anh ấy tìm ra cách tốt nhất để quyết định tương lai của mình".

Cầu thủ người Bồ Đào Nha còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Etihad, mùa giải này Silva chơi rất nổi bật và là nhân tố chính trong thành công của Man City, luôn đóng góp tích cực trong lối chơi của Pep Guardiola mỗi khi góp mặt trên sân và cả trong lẫn ngoài phòng thay đồ.

Có lẽ, quyết định sẽ sớm được đưa ra và một bản hợp đồng được ký ngay sau đó là hoàn toàn dễ hiểu trong thương vụ Bernardo Silva đến PSG hè này.

Bàn thắng đẹp mắt của Bernando Silva trong trận đấu với Astol Villa. (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT