Quảng cáo

'Siêu tiền đạo' của Pep sẽ chia tay Man City để đến Ả Rập?

Thứ năm, 08/06/2023 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch đội bóng Al Ahli Waleed Muaath được cho là đang ở London để đàm phán về việc chuyển nhượng của cầu thủ tiền đạo cánh của Manchester City.

Nghe nội dung bài viết

Phóng viên James Benge của CBS Sports đưa tin rằng Waleed Muaath đã đến thăm London vào thứ Ba (6/2025) khi Al Malaki cố gắng ký hợp đồng với Riyad Mahrez. Tiền đạo cánh trái của Pep đã nằm trong tầm ngắm của đội bóng Ả Rập Xê Út từ khi họ bắt đầu mở chiến dịch khủng hè này.

Riyah Mahrez đang có một mùa giải thi đấu cực hay khi đã có 15 pha lập công, cùng với 13 đường kiến tạo thành bàn trong tổng số 47 lần ra sân trong màu áo The Citizens trên mọi đấu trường. Là nhân tố quan trọng trên hàng công của Pep Guardiola trong chiến dịch vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và đường đến trận chung kết C1 tới đây.

Được biết, Mahrez chính là cái tên thuộc đẳng cấp hàng đầu của bóng đá thế giới đã được Ả Rập Xê Út lên danh sách chiêu mộ từ lâu, nhất là sau khi những Cristiano Ronaldo, Karim Benzema và N"golo Kante đã chính thức gia nhập giải đấu Saudi Pro League thì thông tin này đang ngày càng nóng hơn.

'Siêu tiền đạo' của Man City sẽ 289826
Mahrez luôn là tiền đạo cánh trái được Pep đặc biệt ưu thích. Ảnh: Manchester City.

Tiền đạo người Algeria đến với Etihad mùa hè năm 2018 từ câu lạc bộ Leicester City với mức giá 67,8 triệu euro và hợp đồng của anh còn hạn đến năm 2025, nên áp lực phải bán Mahrez là không có đối với Pep Guardiola ở thời điểm này.

Theo The Mirror, quan hệ giữa cầu thủ Algeria với huấn luyện viên trưởng người Tây Ban Nha đã từng có nhiều lúc căng thẳng khi anh không được ra sân thi đấu chính thức, Pep nói: "Mahrez thi thoảng hay gắt gỏng nếu như không được ra sân chính thức, có lẽ đó là cách cậu ấy gây sự chú ý và luôn muốn được chơi bóng. Tôi thấy ổn và cậu ấy đã cống hiến rất nhiều cho Man City, và hy vọng rằng trong tương lai sẽ tiếp tục như thế".

Tuy nhiên, việc hiện tại Mahrez đã 32 tuổi và thể lực đã không còn ở vào thời kỳ sung mãn nhất được cho là lý do thương vụ này có khả năng thành công rất cao. Cộng thêm việc nếu bán tiền đạo cánh trái của mình cho đội bóng đến từ Ả Rập, Pep Guardiola sẽ có thể thu về một số tiền rất lớn, giúp đội bóng thành Manchester có những lý lẽ thuyết phục hơn trong các vụ kiện vi phạm luật công bằng tài chính còn đang trong quá trình điều tra và chưa rõ kết quả.

Riyah Mahrez trong 5 năm khoác áo Man City đã có tổng cộng 236 lần ra sân, ghi được 78 bàn thắng cùng 59 đường kiến tạo cho đội bóng của Pep Guardiola, giành được 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 FA Cup và 3 League Cup.

Man City vô địch FA Cup. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT