Quảng cáo

Pep hứng thú, Man City đã ở rất gần với ‘đồng đội cũ’ của Haaland

Thứ hai, 05/06/2023 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Man City đang cho dành sự quan tâm đặc biệt cho hậu vệ của Borussia Dortmund, người sẽ hết hạn hợp đồng với đội bóng Đức và trở thành cầu thủ tự do hè này.

Nghe nội dung bài viết

Man City vừa giành chiến thắng 2-1 trước Man United trong trận chung kết FA Cup để tiếp tục con đường tới với cú ăn 3 lịch sử, nơi mà họ sẽ được tôn vinh với tư cách câu lạc bộ vĩ đại hàng đầu nước Anh.

Tuy nhiên, bất chấp việc có thành công như thế nào, Pep Guardiola vẫn không bao giờ bỏ quên việc gia cố và nâng cấp đội hình của mình cả. Mới nhất, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha được cho rằng đã rất hứng thú với hậu vệ cánh của Borussia Dortmund, Raphael Guerreiro, người sẽ là cầu thủ tự do khi kỳ chuyển nhượng hè chính thức mở cửa.

Mùa giải này, khi hậu vệ cánh Joao Cancelo ngỏ ý muốn rời câu lạc bộ, Pep đã đồng ý và thay thế vị trí cầu thủ người Bồ Đào Nha để lại bằng một cái tên khá lạ lẫm, cầu thủ trẻ Nathan Ake, người xuất phát điểm ở vị trí trung vệ. Hay như trường hợp của Manuel Akanji, người cũng được Pep thử nghiệm ở hành lang biên và cho những kết quả không đến nỗi quá tệ.

Pep hứng thú, Man City đã ở rất gần với ‘đồng đội cũ’ của Haaland 288379
Raphael Guerreiro cùng Dortmund về nhì đáng tiếc tại Bundesliga 2022/23. Ảnh: Getty

Tuy đã chơi thành công trong vai trò mới được giao phó, nhưng cả Ake và Akanji chỉ được đánh giá là thi đấu khá tròn vai và là một sự bổ sung tạm thời nơi hành lang biên của đội chủ sân Etihad mà thôi, chứ không phải là một lựa chọn hợp lý cho chặng đường dài.

Theo The Sun, đó là lý do mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha rất muốn có được Guerreiro vào hè này, một sự bổ sung chất lượng và hoàn hảo tại vị trí mà ông đang thiếu, một mảnh ghép rất phù hợp. 

Mùa giải 2022/23 rất thành công với bản thân Raphael Guerreiro khi anh ghi được 6 bàn cùng 14 kiến tạo trên tất cả mọi đấu trường cho Dortmund và ‘suýt nữa’ trở thành nhà vô địch Đức sau một mùa giải chói sáng. Trong 7 năm thi đấu tại Signal Iduna Park, cầu thủ người Bồ Đào Nha ghi được tổng cộng 40 bàn thắng và 50 đường kiến ​​tạo sau 224 lần ra sân cho đội bóng áo vàng đen. Những thông số khá ấn tượng ở vị trí một hậu vệ cánh.

Mặc dù Guerreiro đang là ‘món hàng’ được nhiều câu lạc bộ lớn đặc biệt quan tâm, như Bayern munich hay PSG, thế nhưng Pep rất tự tin vào thành công của thương vụ này khi lối chơi tấn công ở Man City là rất phù hợp với những tố chất và khả năng của Guerreiro.  Và người đồng đội cũ Erling Haaland thì đang rất thành công tại Man City, dưới bàn tay của Pep Guardiola sẽ là chi tiết mà tuyển thủ Bồ để tâm xem xét kỹ trước khi quyết định tương lai của mình.

Man City ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23. (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT