Quảng cáo

Kết cục buồn của 'người thay thế Messi'

Thứ ba, 25/10/2022 23:52 PM (GMT+7)
A A+

Thần đồng từng kế thừa chiếc áo số 10 của Lionel Messi tại Barcelona là Ansu Fati nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng trong thời gian tới.

Thần đồng sáng giá Ansu Fati được phát hiện và khoác áo Barca khi mới 16 tuổi, nhưng đã gặp phải nhiều vấn đề về chấn thương kể từ những ngày thi đi đấu chuyên nghiệp đầu tiên. Fati của mùa giải hiện tại đã không còn chấn thương liên miên nữa, nhưng anh lại không được HLV Xavi tin dùng khi mới chỉ có 2 lần ra sân đá chính ở La Liga mùa này.

Kết cục buồn của 'người thay thế Messi' 208528
Ansu Fati có ít thời gian thi đấu trong mùa giải năm nay mặc dù đã không còn thường xuyên gặp phải chấn thương. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, việc Fati phải ngồi dự bị là hoàn toàn dễ hiểu bởi HLV Xavi có nhiều sự lựa chọn ở hai bên cánh, bao gồm Ferran Torres, Raphinha, Ousmane Dembele và Memphis Depay. Và mới đây, theo đài phát thanh Radioestadio Noche - Tây Ban Nha, người đại diện của Fati là siêu cò Jorge Mendes đã đánh tiếng sẽ đưa thân chủ của mình sang đội bóng khác nếu Fati không được ra sân thi đấu thường xuyên.

Radioestadio Noche cũng nói thêm rằng, các lãnh đạo của Barca đã được "cảnh báo" về tình huống này. Lần cuối cùng Fati gia hạn hợp đồng với Barcelona là một năm trước, chân sút 19 tuổi vẫn còn hợp đồng với Gã khổng lồ xứ Catalan đến năm 2027, và thậm chí Barca còn có quyền gia hạn đến năm 2029.

Kết cục buồn của 'người thay thế Messi' 208529
Fati có thể rời Barca nếu không được thi đấu thường xuyên. Ảnh: GETTY

Mặc dù hiếm khi có tên trong đội hình xuất phát, nhưng Fati vẫn hay được Xavi cho vào sân từ băng ghế dự bị và dường như chỉ coi anh là kép phụ. Cầu thủ người Tây Ban Nha hiện đã ghi 3 bàn và đóng góp 3 pha kiến tạo trong mùa giải năm nay.

Trước khi Fati ký hợp đồng mới vào năm ngoái, Manchester United là một trong những câu lạc bộ được cho là đang theo dõi anh. Cũng ở mùa hè năm ngoái, cầu thủ này thừa nhận rằng bản thân hy vọng huyền thoại Lionel Messi sẽ trở lại Barcelona...mặc dù đã lấy chiếc áo số 10 mang tính biểu tượng của Messi.

XÁC NHẬN: Ronaldo được 'ông lớn' Ngoại hạng Anh vào cuộc chiêu mộ

Bằng chứng cho thấy, MU chia tay Ronaldo có thể là một sai lầm

Ansu Fati tập sút cùng đồng đội (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT