Quảng cáo

ANSU FATI: Tuổi 17 với nhiệm vụ giải cứu Barca

Thứ năm, 13/02/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Khi mà Barca đang có mùa giải lục đục và bất ổn thì Ansu Fati đang dần trở thành cầu thủ có thể giải cứu đội bóng thoát khỏi cơn bĩ cực.

Video đặc biệt về Ansu Fati

Mùa giải 2019/2020 khởi tranh, chắc chẳng có ai trong chúng ta biết đến hay có ấn tượng gì đến cái tên Ansu Fati. Điều đó cũng dễ hiểu vì Ansu chỉ được triệu tập lên đội 1 của Barca một tháng trước khi La Liga khởi tranh.

Tuy nhiên từ cầu thủ trẻ vô danh với việc được đôn lên đội hình chính cho đủ quân số, Ansu Fati giờ đây đang được cả thế giới biết đến và thậm chí anh còn đang là niềm hy vọng lớn của đội bóng xứ Catalan trong công cuộc vực dậy cả đội bóng. Bỗng chốc trách nhiệm lớn lao được đặt lên vai một cầu thủ mà trên gương mặt vẫn còn đó sự ngây thơ của tuổi 17- độ tuổi mới chỉ chập chững bước những bước đầu tiên vào cuộc đời.

Ansu Fati, Messi, Barca

Ngay đầu mùa giải, có vẻ như may mắn đã mỉm cười với chàng trai 17 tuổi Ansu Fati, khi niềm hy vọng số một của Barca là Lionel Messi dính chấn thương từ giai đoạn giao hữu tiền mùa giải và chưa thể kịp bình phục. Và tố chất của siêu sao tương lai được thể hiện khi Ansu đã nắm bắt rất tốt thời điểm này để tự giới thiệu mình ra toàn thế giới.

Đầu tiên, anh vượt qua Bojan Krkic để trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội 1 Barca khi lập công trong trận gặp Osasuna tại vòng 3 La Liga khi mới 16 tuổi 304 ngày. Và sau đó, mỗi lần được thi đấu, Ansu Fati đều để lại những ấn tượng cho người hâm mộ. Thêm 1 kỷ lục nữa được Ansu chinh phục khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất tại La Liga vừa ghi bàn vừa kiến tạo tại cùng 1 trận đấu: 16 tuổi 318 ngày.

Ansu Fati, Messi, Barca

Cho đến lúc này tại mùa giải, khi mà những bất ổn, lục đục và mâu thuẫn đang bủa vây SVĐ Nou Camp. Đi kèm với đó là những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, thì Ansu Fati chính là điểm sáng hiếm hoi duy nhất trong bức tranh ảm đạm tại Barca lúc này.

Trên hàng công Barca chỉ còn 3 cầu thủ thực sự lành lặn là Griezmann, Messi và Fati. Trong khi Griezmann kể từ khi chuyển đến khoác áo Barca vẫn chưa thể tìm lại phong độ tốt nhất khi còn thi đấu tại Atletico Madrid, thì Ansu Fati như là cầu thủ tốt nhất có thể cùng Messi gồng gánh cả tập thể Barcelona.

Và có lẽ đã bắt đầu xuất hiện nhiều ý kiến về sự kế thừa chiếc áo số 10 tiếp theo tại SVĐ Nou Camp, khi Ansu Fati sẽ là người tiếp nhận trọng trách cao quý đó từ Messi, cũng giống như cách mà chính Messi nhận được từ Ronaldinho trong quá khứ.

Ansu Fati, Messi, Barca

Kể từ khi Neymar ra đi, Barca thiếu đi miếng ghép quan trọng trên hàng tấn công 3 người quen thuộc của đội bóng. Gần 700 triệu bảng được ném vào TTCN chỉ để tìm cái tên có thể tiếp tục sát cánh cùng Messi và Suarez trên hàng công, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở 2 chữ: thất vọng.

Lần lượt Paco Alcacer, Andre Gomes, Malcom, Arda Turan, cao hơn và kỳ vọng hơn nữa là Coutinho, Dembele và phần nào là Griezmann ở mùa năm nay nhưng chưa một cái tên nào đáp ứng đúng với số tiền mà Barca bỏ ra và kỳ vọng.

Chỉ đến khi có sự xuất hiện của một cầu thủ trẻ tuổi, gương mặt trông vẫn non nớt, nhưng bên trong là sự bản lĩnh và nỗ lực, chúng ta mới được thấy hình ảnh Barca trong quá khứ hiện về. Và khi Messi và Suarez đều đã có tuổi và không thể mãi ở đỉnh cao, thì Ansu Fati trở thành niềm hy vọng lớn nhất có thể đưa bản sắc Barca trở lại và chinh phục những danh hiệu cao quý nhất.

Cuối tuần này (rạng sáng 2/3), Barca sẽ làm khách trước Real Madrid, đây là trận Siêu kinh điển đầu tiên năm 2020 và nhiều khả năng Ansu Fati sẽ là một trong những quân bài quan trọng của đội bóng xứ Catalan.

Author Thethao247.vn Phi Long / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ansu Fati Messi Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT