Quảng cáo

Brazil náo loạn vì đám tang Pele, hàng nghìn người thức trắng đêm

Thứ tư, 04/01/2023 17:54 PM (GMT+7)
A A+

Hàng ngàn người đã tập trung trên đường phố để tham dự lễ tang của "Vua bóng đá" Pele sau khi ông qua đời vào tuần trước.

Pele nổi tiếng rộng rãi trên toàn thế giới và được xem là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Tầm ảnh hưởng của ông đã được thể hiện rõ khi có hàng nghìn người xếp hàng dài trên đường phố Sao Paulo để chia buồn với huyền thoại quá cố.

Pele - tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento, qua đời ở tuổi 82 hôm 29/12 sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết. Ngày 3/1, ông đã được an nghỉ sau ba ngày để tang ở quốc gia Nam Mỹ.

Quan tài của Pele được chở bằng một chiếc xe nhỏ dưới sự bảo vệ của 10 binh sĩ. Ban đầu được đặt ở giữa sân vận động Urbano Caldeira của CLB Santos rồi sau đó di chuyển chầm chậm qua các con phố của thị trấn ven biển. Lộ trình dự kiến sẽ đưa quan tài đi qua ngôi nhà của mẹ Pele - Celeste hiện đã 100 tuổi trước khi được chở đến các địa danh khác trong thành phố.

Sau đó, đám tang kết thúc bằng một buổi lễ chôn cất riêng được tổ chức tại nơi Pele đã chọn làm nơi an nghỉ cuối cùng của mình tại một nghĩa trang, cách sân vận động Urbano Caldeira nửa dặm.

Brazil náo loạn vì đám tang Pele, hàng nghìn người thức trắng đêm 239261
Hàng nghìn người xếp hàng dài trên đường để tỏ lòng thành kính với Pele. Ảnh: Internet

Có tới hàng ngàn người dân địa phương và người hâm mộ từ các quốc gia khác đã xếp hàng suốt đêm để tỏ lòng thành kính với cầu thủ bóng đá huyền thoại người Brazil. Trong đoạn phim được tải lên mạng xã hội, một số người hâm mộ được nhìn thấy đang nhảy múa, ca hát và tụng kinh để tưởng nhớ về sự ra đi của "Vua bóng đá", với những lá cờ trắng khổng lồ mang khuôn mặt của Pele và biểu tượng của câu lạc bộ Santos, cũng như quốc kỳ Brazil.

Nhưng tại gia đình của Pele, tâm trạng ảm đạm hơn nhiều. Con trai, con gái và người thân thiết của ông đã rất đau buồn. Ngoài ra, Tổng thống Brazil - Lula được phát hiện đang ôm và động viên góa phụ của Pele, Marcia Aoki.

Trong khi đó, ngôi sao số một của Selecao là Neymar đã không thể tham dự đám tang trong thời gian ngắn vì hiện đang ở Paris. Thay vào đó, cha của anh - Neymar Santos đã thay mặt ngôi sao của PSG đến và giải thích lý do tại sao con trai ông không thể tham dự: "Con trai tôi yêu cầu tôi đến đây kèm lòng bày tỏ thương tiếc của nó".

Brazil náo loạn vì đám tang Pele, hàng nghìn người thức trắng đêm 239265
Vợ góa Pele được bắt gặp đang đứng cạnh tổng thống Brazil. Ảnh: Internet
Brazil náo loạn vì đám tang Pele, hàng nghìn người thức trắng đêm 239266
Quân nhân Brazil gác quan tài. Ảnh: Internet
Brazil náo loạn vì đám tang Pele, hàng nghìn người thức trắng đêm 239267
CĐV xếp hàng dài để tham dự đám tang Pele. Ảnh: GETTY

Chủ tịch FIFA gặp rắc rối lớn liên quan đến 'Vua bóng đá' Pele

Tưởng nhớ huyền thoại Pele, FIFA ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử

Rodrygo ghi bàn đẹp mắt và ăn mừng như Pelé (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT