Quảng cáo

Tưởng nhớ huyền thoại Pele, FIFA ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử

Thứ ba, 03/01/2023 04:48 AM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ từ chủ tịch FIFA - Gianni Infantino, FIFA sẽ yêu cầu mọi quốc gia trên thế giới có ít nhất 1 sân vận động được đặt theo tên của cố huyền thoại Pele.

Sau một thời gian dài kiên cường chống lại căn bệnh ung thư ruột kết, Vua bóng đá Pele đã qua đời ở tuổi 82 vào ngày 30/12. Sự ra đi của huyền thoại người Brazil để lại nỗi buồn và sự tiếc nuối đối với những gì ông đã cống hiến cho lịch sử bóng đá thế giới.

Một loạt các siêu sao đã bày tỏ sự thương tiếc đối với vị vua bóng đá. Brazil - quê hương của Pele cũng đã tổ chức tang lễ cho ông theo nghi thức quốc tang.

Tưởng nhớ huyền thoại Pele, FIFA ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử 238602
Sân vận động nơi diễn ra đám tang của Vua bóng đá Pele. Ảnh: Internet

Huyền thoại 82 tuổi là người duy nhất trong lịch sử giành được 3 danh hiệu vô địch World Cup cùng vô số những kỷ lục khác. Sự vĩ đại của ông là điều không cần phải bàn cãi và đại diện FIFA - chủ tịch Gianni Infantino đã tiết lộ kế hoạch của ông nhằm tưởng nhớ Vua bóng đá Pele.

Phát biểu với báo chí địa phương, chủ tịch FIFA cho biết: "Chúng tôi sẽ yêu cầu mọi quốc gia trên thế giới đặt tên cho một trong những sân vận động bóng đá của họ với tên của Pele."

Đây là yêu cầu chưa từng có tiền lệ trong lịch sử bởi việc đặt tên được mỗi hiệp hội quốc gia đưa ra quyết định và chưa rõ liệu những người hâm mộ của các câu lạc bộ có đồng ý với đề xuất này hay không.

Được biết vào tháng 4/2021, bang Rio de Janeiro từng bỏ phiếu để đổi tên chính thức của sân vận động Maracana thành Pele nhằm tôn vinh ông nhưng đã bị thống đốc bang này phủ quyết.

Tưởng nhớ huyền thoại Pele, FIFA ra đề xuất chưa từng có trong lịch sử 238603
Chủ tịch FIFA muốn các quốc gia có ít nhất 1 sân bóng được đặt theo tên của huyền thoại người Brazil. Ảnh: Internet

Tang lễ của Vua bóng đá Pele sẽ kéo dài 24h từ 10h00 ngày 2/1 tại sân vận động Vila Belmiro ở Santos. Thi hài của "Vua bóng đá" sẽ được đưa từ bệnh viện Albert Einstein đến Vila Belmiro và đặt vào chính giữa sân vận động của CLB này.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Pele dành phần lớn sự nghiệp để gắn bó với CLB Santos trước khi chuyển tới New York Comos ở những năm tháng tuổi xế chiều. Trong suốt sự nghiệp, huyền thoại người Brazil đã ghi được 767 bàn trong 831 trận.

Chưa dừng lại ở đó, France Football - đơn vị chủ quản của giải Quả bóng vàng cũng đã xác nhận Pele là cầu thủ duy nhất ngoài Messi sở hữu 7 Quả bóng vàng.

Rơi nước mắt với hình ảnh cuối cùng của 'Vua bóng đá' Pele trước khi qua đời

Tổng hợp 12 bàn thắng và kỷ lục của Pele tại World Cup

Vua bóng đá Pele và sự nghiệp lẫy lừng. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT