Quảng cáo

Mới rước họa cho PSG, Neymar lại gây tranh cãi liên quan đến Pele

Thứ ba, 03/01/2023 15:58 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi phải nhận án phạt treo giò tại PSG, Neymar tiếp tục trở thành tâm điểm tranh cãi ở quê nhà Brazil cụ thể là liên quan tới đám tang của Pele.

Sau thất bại tại World Cup 2022 cùng ĐT Brazil, cuộc sống của Neymar vẫn tiếp tục vấp phải những sóng gió. Ngay trong trận đầu tiên trở lại đội hình PSG gặp Strasbourg hôm 29/12, ngôi sao 30 tuổi đã phải nhận thẻ đỏ vì những lỗi rất ngớ ngẩn.

Một ngày sau, Neymar tiếp tục nhận tin buồn khi tiền bối của anh là Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 82. Tiền đạo của PSG, người được coi là hậu duệ của ông sau đó cũng đã đăng tải một thông điệp rất cảm động để tri ân huyền thoại xứ Samba.

Mới rước họa cho PSG, Neymar lại gây tranh cãi liên quan đến Pele 238792
Những ngày cuối năm 2022 của Neymar vô cùng u ám khi vừa chịu thất bại cùng ĐT Brazil tại World Cup vừa phải chứng kiến sự ra đi của huyền thoại Pele

Thế nhưng, cũng chính anh mới đây lại gây ra tranh cãi lớn tại Brazil, có liên quan tới Pele. Cụ thể, nhật báo L'Équipe đưa tin hôm qua (2/1 giờ Pháp), Neymar đã đáp máy bay trong đêm để đến Santos chịu tang huyền thoại Selecao.

Tuy nhiên, thông tin này sau đó đã bị chính tờ báo này bác bỏ. Họ cho biết, siêu sao sinh năm 1992 vẫn sẽ ở lại Paris để tập luyện. Thay vào đó, người có mặt lại lễ tang của Pele lại là ông Neymar Sr, cha của chân sút số 10.

Tất nhiên, sự vắng mặt của Neymar khiến dư luận Brazil cảm thấy khó hiểu. Bởi lẽ anh đang trong án phạt treo giò, dù không phải thi đấu nhưng cũng chẳng đến để tri ân người tiền bối mà mình kính trọng.

Mới rước họa cho PSG, Neymar lại gây tranh cãi liên quan đến Pele 238794
Thay vì ngôi sao của PSG, cha của anh là ông Neymar Sr mới là người có mặt tại đám tang của Pele

Một số CĐV Brazil thắc mắc tại sao PSG cho phép Kylian Mbappe và Achraf Hakimi (những người đã được nghỉ vài ngày sau World Cup) bay đến Mỹ xem bóng rổ còn Neymar thì vẫn ở lại. Một số khác thì trách số 10 đã không cố gắng hết sức để tới dự đám tang Pele.

Câu chuyện gây tranh cãi này sau đó cũng được đề cập trên các phương tiện truyền thông Brazil. Trên sóng Brasil Urgente, người dẫn chương trình José Luiz Datena cũng đã trách móc Neymar vì không về Brazil chịu tang Pele.

“Nếu Neymar muốn đến, cậu ấy đã đến. Neymar hoàn toàn có thể gây sức ép để được PSG cho về nhà. Cậu ấy đã nhiều lần qua mặt được CLB để tham gia tiệc tùng, tại sao không yêu cầu PSG cho phép nói lời chia tay Pele? Tôi nghĩ Neymar, với tư cách là một tuyển thủ Brazil, có nghĩa vụ phải đứng trước quan tài của Pele để nói lời tiễn biệt với ông ấy. Điều đó rất quan trọng với bóng đá Brazil." RMC Sport dẫn lời ông Datena.

Dù đang là chân sút ghi bàn nhiều số 1 lịch sử Brazil với 77 pha lập công, ngang với chính Pele nhưng hành động khó hiểu vừa qua của Neymar chắc chắn sẽ khiến NHM Brazil phật lòng.

Neymar tích cực luyện tập tại PSG sau World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT