Quảng cáo

Neymar lập cột mốc thế kỷ tại PSG trước khi bị đuổi vì ăn vạ

Thứ năm, 29/12/2022 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu giữa PSG và Strasbourg chứng kiến hai thái cực của Neymar, một nửa tự hào sau khi lập cột mốc đáng nể, nửa còn lại là thất vọng vì bị đuổi khỏi sân.

Nghe nội dung bài viết

Trở lại sau thất bại của ĐT Brazil tại World Cup 2022, Neymar ngay lập tức được điền tên vào đội hình xuất phát của PSG tiếp đón Strasbourg tại vòng 16 Ligue 1. Siêu sao số 10 không mất nhiều thời gian để ghi dấu ấn với pha kiến tạo đẹp mắt cho đồng hương Marquinhos đánh đầu mở tỷ số trong hiệp 1.

Neymar lập cột mốc thế kỷ tại PSG trước khi bị đuổi vì ăn vạ 237315
Neymar đá chính ngay trận đầu tiên của PSG sau World Cup và lập tức tỏa sáng với một pha kiến tạo đẹp mắt

Đường chuyền dọn cỗ này giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo của Ligue 1, ngang bằng với người đồng đội Messi (10). Bộ đôi vàng một thời của Barca cũng là hai cầu thủ duy nhất cán mốc 10 kiến tạo trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Chưa dừng lại ở đó, với pha kiến tạo này, Neymar đã thiết lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu tại giải đấu số 1 nước Pháp. Cụ thể, số 10 của PSG đã trở thành cầu thủ đầu tiên của thế kỷ 21 ghi dấu giày vào 21 bàn thắng sau 16 vòng đấu Ligue 1 (11 bàn, 10 kiến tạo).

Thế nhưng, ngày trở lại PSG của Neymar đã không được trọn vẹn. Dù mới là người hùng ở hiệp 1 nhưng sang hiệp 2, số 10 lập tức hóa tội đồ khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng ở phút 61 và 62 rồi bị truất quyền thi đấu.

Neymar lập cột mốc thế kỷ tại PSG trước khi bị đuổi vì ăn vạ 237314
Tình huống ngã ăn vạ dẫn tới tấm thẻ vàng thứ hai cho Neymar

Cả hai đều là những tình huống phạm lỗi không đáng có, một pha vung tay vào mặt đối thủ và tệ hơn là pha ăn vạ sau đó. Hình ảnh ghi lại cho thấy siêu sao người Brazil đã chủ động ngã dù không chịu bất kỳ tác động nào từ đối thủ.

Theo Canal+, sau khi bị đuổi khỏi sân, Neymar tỏ ra rất bực tức. Anh thậm chí không đợi hết trận mà đã bỏ về ngay sau khi xong việc ở phòng thay đồ.

Mau mắn là ở những phút bù giờ cuối cùng, PSG được hưởng một quả phạt đền. Mbappe là người thực hiện thực thành công qua đó ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho PSG.

Neymar tích cực luyện tập tại PSG sau World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT