Quảng cáo

Cho Messi 'hít khói', Haaland cũng ghi danh vào lịch sử bóng đá Anh

Thứ năm, 29/12/2022 07:04 AM (GMT+7)
A A+

Man City vừa có chiến thắng tưng bừng 3-1 trước Leeds và một lần nữa người ta lại phải nhắc tới tên Erling Haaland.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, Man City đã có trận đầu tiên kể từ khi World Cup 2022 kết thúc và Ngoại hạng Anh quay trở lại. Theo đó, sự chú ý cũng đổ dồn vào tiền đạo ngôi sao Erling Haaland - Người đã không thể cùng ĐT Na Uy tham dự giải đấu vừa qua tại Qatar.

Và sau 90 phút thi đấu chính thức trên sân Elland Road, trung phong mới chỉ 22 tuổi tiếp tục là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với một cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Citizens.

Như vậy, dù mới "chân ướt chân ráo" tới Premier League nổi tiếng khắc nghiệt nhưng cựu cầu thủ Dortmund đã chạm mốc 20 bàn thắng chỉ sau 14 lần xỏ giày ra sân. Trên mọi đấu trường, Erling Haaland cũng đã có tổng cộng 26 pha lập công cho Citizens ở mùa này. 

Cho Messi 'hít khói', Haaland cũng ghi danh vào lịch sử bóng đá Anh 237306
Việc không được tham dự World Cup 2022 giúp Haaland đảm bảo được thể trạng tốt nhất để tiếp tục ghi bàn cho Man City. Ảnh: internet

Theo đó, không chỉ chạm mốc số bàn thắng cực kỳ khủng khiếp mà Haaland cũng đã xô đổ luôn kỉ lục của chính người học trò cũ của Pep Guardiola là Lionel Messi. Cụ thể, tiền đạo người Na Uy là cầu thủ đầu tiên dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha ghi được 25 bàn thắng chỉ sau 20 trận đấu. 

Người gần nhất chạm được vào thành tích này không ai khác ngoài siêu sao Lionel Messi nhưng chủ nhân của 7 danh hiệu QBV cũng cần phải mất tới 28 trận đấu vào năm 2009.

Không chỉ xô đổ kỉ lục của Messi mà Erling Haaland cũng khiến cả nước Anh phải "ngả mũ" trước tài năng của mình. Lí do là bởi tiền đạo mới chỉ 22 tuổi đã "ghi danh" vào lịch sử nền bóng đá đảo quốc sương mù khi trở thành cầu thủ đạt mốc 20 bàn thắng nhanh nhất. 

Người trước đó đang nắm giữ kỉ lục này thuộc về tiền đạo Kevin Phillips của Sunderland. Cựu danh thủ sinh năm 1973 từng mất 21 trận để đạt được mốc pha lập công nói trên. Sau trận đấu với Leeds United, HLV Pep Guardiola cũng giành không ngớt lời khen cho "trò cưng" Haaland. 

Haaland đi vào lịch sử trong ngày Man City nhận 'quà Giáng sinh'

Sau Liverpool, đến lượt Chelsea dùng tiền 'gieo sầu' cho MU

Haaland tập luyện trước khi đối đầu với Dortmund tại cúp C1. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT