Quảng cáo

Chốt Neymar, CLB giàu nhất nước Anh nuôi tham vọng chinh phạt châu Âu

Thứ bảy, 06/05/2023 20:58 PM (GMT+7)
A A+

Neymar đang lọt vào trong tầm ngắm của đội bóng giàu có nhất Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh tương lai của anh tại PSG đang không chắc chắn.

Nghe nội dung bài viết

Theo những thông tin mới nhất từ 90min, các ông chủ giàu có của Newcastle United sẵn sàng vung tiền trong kế hoạch biến CLB thành một trong những cái tên siêu cường tại châu Âu. Theo đó, ban lãnh đạo của đội bóng Anh đã nhắm đến Neymar như một bản hợp đồng tuyệt vời cho mùa giải tới, với ý định xây dựng một CLB đẳng cấp có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League và cả UEFA Champions League.

Tương lai của cầu thủ người Brazil tại PSG dường như ngày càng không chắc chắn. Nếu cập bến St.James" Park vào mùa hè, anh sẽ là nhân tố quan trọng giúp Newcastle có bước nhảy vọt về chất lượng đội hình cũng như danh tiếng. Neymar đã có một mùa giải đặc biệt với PSG khi ghi 18 bàn thắng và 17 pha kiến ​​tạo sau 29 trận đã chơi. Khả năng kiến ​​tạo và ghi bàn của "tiểu Pele" khiến anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và việc Neymar gia nhập "chích chòe" có thể sẽ là bước ngoặt thực sự đối với đội bóng này.

Dự án của Newcastle với huấn luyện viên Eddie Howe đang rất hứa hẹn trong mùa giải này.  CLB đã thể hiện phong độ ấn tượng và chứng minh được khả năng cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu tại Premier League.

ney-e-1683380927.jpg
Newcastle đẩy mạnh thương vụ chiêu mộ Neymar. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, chủ sở hữu của câu lạc bộ muốn tiến thêm một bước và tập hợp một đội bóng có khả năng giành các danh hiệu và vươn xa ở châu Âu. Neymar sẽ là mảnh ghép còn thiếu trong bài toán của Newcastle. Chất lượng và kinh nghiệm của chân sút 31 tuổi trong các trận đấu lớn sẽ rất cần thiết cho dự án của đội bóng Anh.

Ngoài ra, sự xuất hiện của siêu sao người Brazil có thể thu hút những cầu thủ giỏi khác đến với CLB, điều này sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của đội bóng và cải thiện cơ hội giành danh hiệu của họ. Thách thức lớn đối với Newcastle sẽ là thuyết phục Neymar tham gia dự án của mình. Cầu thủ người Brazil là một trong những cái tên được trả lương cao nhất thế giới và việc ký hợp đồng với Neymar sẽ không hề rẻ. Tuy nhiên, các ông chủ của câu lạc bộ sẵn sàng nỗ lực tài chính, thậm chí là rất nhiều để đảm bảo sự xuất hiện của tiền đạo sinh năm 1992.

Rõ ràng, chuyện tiền bạc không phải là vấn đề với Newcastle lúc này. Lý do là bởi "chích chòe" đang là đội bóng giàu có nhất nước Anh kể từ khi phần lớn cổ phần được mua lại bởi nhà đầu tư công Ả Rập Xê Út (PIF) với giá 305 triệu bảng Anh. Thái tử Mohammed bin Salman đang là "ông bầu" lắm tiền nhiều của nhất hành tinh với tổng tài sản khổng lồ trị giá 1,77 nghìn tỉ USD.

Messi, Mbappe và Neymar ghi bàn trong chiến thắng khó tin của PSG trước Lille (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT