Quảng cáo

Chủ tịch xác nhận, chính thức rõ mức lương của Messi ở bến đỗ mới

Thứ năm, 04/05/2023 23:15 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những yếu tố đáng chú ý hàng đầu trong thương vụ Messi rời PSG đó là mức lương của anh ở bến đỗ mới.

Nghe nội dung bài viết

Việc Messi rời PSG rõ ràng chỉ còn là vấn đề thời gian sau khi anh vướng phải tranh cãi bất đồng với BLĐ đội bóng vì chuyến đi Ả Rập hôm 1/5. Thực tế thì chính cha và đại diện của El Pulga là ông Jorge cũng đã thông báo cho CLB về quyết định ra đi từ tháng trước.

Nhiều khả năng Messi sẽ trở lại Barcelona như báo chí châu Âu đồn đoán thời gian qua. Mặc dù đôi bên chưa có động thái chính thức nhưng có một điều chắc chắn rằng Leo sẽ phải giảm lương nếu trở lại Camp Nou.

Điều này đã được chính chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas xác nhận. Theo đó, người đứng đầu giải đấu số 1 Tây Ban Nha cho biết thương vụ Messi về Barca được "bật đèn xanh" nhưng sẽ phụ thuộc vào tài chính của CLB.

messi-barca-psg-1-1683216725.jpg
Messi sẽ phải giảm sâu lương khi rời PSG về Barca (ảnh: EuroSports)

"Nếu Barca ký hợp đồng với Leo Messi, lương của cậu ấy sẽ thấp hơn ở Paris Saint-Germain. Ngoài ra, sự trở lại của cậu ấy giờ phụ thuộc vào việc CLB có bán được cầu thủ hay không. Tôi nghĩ rằng Barca sẽ thu được một khoản kha khá từ việc bán bớt người trong mùa hè này”.

Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi hưởng lương 40 triệu euro/mùa tại PSG. Tuy nhiên, anh sẽ chỉ nhận khoảng 25 triệu euro/mùa nếu ký hợp đồng với Barca mùa tới. Trong đó, chỉ có hơn 10 triệu euro là lương cứng, còn lại sẽ là các khoản thu nhập lũy tiến ăn chia theo doanh thu và bản quyền hình ảnh với CLB.

Trong khi đó, nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ CLB Al Hilal từ Ả Rập sẵn sàng trả lương 400 triệu euro/năm để chiêu mộ Messi. Tuy nhiên, M10 đã bỏ ngoài tai lời đề nghị bởi ưu tiên của anh là ở lại châu Âu và về Barca.

messi-ve-barca-al-hilal-1683216741.jpg
Messi bỏ qua lời đề nghị lương 400 triệu euro/năm để một lòng hướng về Barca (ảnh: Jujuy Al Momento)

Theo LaSER, Barca đang tích cực tìm cách phục hồi tài chính và đã giảm thành công 120 triệu euro trên tổng hóa đơn tiền lương và chi phí CLB. Họ vẫn cần giảm thêm 80 triệu euro để được La Liga cấp phép chuyển nhượng và đăng ký cầu thủ. Số tiền được cho là sẽ kiếm từ nguồn bán cầu thủ vào kỳ chuyển nhượng hè này.

Leo Messi- Biểu tượng bất diệt của Barca tại El Clasico (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT