Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Lộ diện cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ bảy, 27/05/2023 20:20 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Hiệp hội Nhà báo Bóng đá Anh (FWA) đã chính thức công bố cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022/23, cái tên được vinh danh không khiến nhiều người bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 27/5 (theo giờ địa phương), lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA đã được tổ chức tại khách sạn Landmark, London. Theo đó, Erling Haaland đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Premier League năm nay. Kết quả trên là hoàn toàn xứng đáng sau hàng loạt những màn trình diễn phi thường của tiền đạo người Na Uy trong thời gian qua.

Ở tuổi 22, Haaland đã ghi 36 bàn sau 35 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, phá vỡ kỷ lục trước đó là 34 bàn trong một mùa giải được chia sẻ bởi Andy Cole và Alan Shearer tồn tại gần ba thập kỷ.

Ngôi sao của Man City đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa bởi những người hâm mộ và đội trưởng của 20 câu lạc bộ Premier League và một nhóm chuyên gia bóng đá. Các cầu thủ của nửa xanh thành Manchester hiện đã giành được giải thưởng này trong 4 mùa liên tiếp, với Kevin De Bruyne được vinh danh vào các năm 2019/20 và 2021/22 và Ruben Dias vào các năm 2020/21.

CHÍNH THỨC: Ngoại hạng Anh công bố cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2022/23 285267
Erling Haaland nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2022/23 của Ngoại hạng Anh. Ảnh: John Walton

Năm nay, Haaland đã loại bỏ sự cạnh tranh từ De Bruyne, bộ đôi Bukayo Saka và Martin Odegaard của Arsenal, Marcus Rashford của Manchester United, tiền đạo Harry Kane của Tottenham Hotspur và hậu vệ Kieran Trippier của Newcastle United.

Trước đó, cựu sao Dortmund cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội nhà báo bóng đá sau khi giành được kỷ lục 82% số phiếu bầu.

Haaland sẽ có cơ hội bổ sung thêm bàn thắng vào bảng thống kê Premier League của mình vào ngày 28/5 khi Man City gặp Brentford trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Haaland: "Tôi không ngờ lại ghi nhiều bàn như vậy" (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo