Quảng cáo

Tự loại bản thân, Haaland chỉ thẳng 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm'

Thứ sáu, 26/05/2023 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo của Man City, Erling Haaland đã chỉ ra một đối thủ xứng đáng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Gia nhập Man City từ hè 2022, Erling Haaland ngay lập tức khuynh đảo bóng đá Anh bằng phong độ hủy diệt. Sau 51 trận đã đấu, anh ghi tới 52 bàn. 36 trong số đó là ở Ngoại hạng Anh góp công giúp The Citizens vô địch giải đấu năm thứ ba liên tiếp, đồng thời đưa Haaland chạm cả hai tay vào danh hiệu Vua Phá Lưới với 8 bàn nhiều hơn Harry Kane khi giải chỉ còn 1 vòng.

Màn trình diễn quá ấn tượng trong năm đầu tiên tại Anh đã giúp Haaland có vinh dự nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023" của Ngoại hạng Anh do Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh bình chọn với tỷ lệ hơn 80% phiếu bầu.

Thế nhưng Haaland lại rất khiêm tốn và không cho rằng bản thân khác biệt so với phần còn lại. Số 9 của Man City tin rằng Ngoại hạng Anh vẫn còn đó rất nhiều cá nhân xuất sắc và xứng đáng nhận giải.

Khi được hỏi nếu tự loại bản thân thì ai sẽ xứng đáng với giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của Ngoại hạng Anh, Haaland đã chọn một đối thủ nhưng cũng là đồng đội ở ĐTQG của mình, tiền vệ Martin Odegaard.

haaland-odegaard-1685107408.jpg
Nếu không phải bản thân, Haaland chọn Martin Odegaard là Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2023 của Ngoại hạng Anh (ảnh: Getty)

Chia sẻ với nhà báo William Hill, tiền đạo người Na Uy cho biết: "Nếu tôi phải chọn một cầu thủ khác giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm, tôi sẽ chọn người bạn Na Uy của tôi, Martin Odegaard. Anh ấy đã có một mùa giải thực sự ấn tượng cùng Arsenal.

Cũng có những đồng đội khác của tôi tại Man City có thể đoạt giải. Nếu bạn xem tất cả các trận đấu của chúng tôi, bạn sẽ thấy rằng Rodri đã chơi rất chắc chắn xuyên suốt mùa giải. Tôi nghĩ đôi khi anh ấy hơi ẩn mình vì chơi tiền vệ lùi sâu nhưng chính anh ấy là người gắn kết mọi thứ trên sân. Tôi không muốn nói ra quá nhiều cái tên, nhưng có lẽ Odegaard và Rodri là một trong số đó.”

Haaland và Odegaard đã là bạn bè từ khi còn chơi cho những cấp độ trẻ của ĐTQG Na Uy. Tương tự như ngôi sao của Man City, thủ quân của Arsenal cũng có một mùa giải bùng nổ với 15 bàn thắng và 8 pha kiến ​​tạo ở Ngoại hạng Anh.

Thành tích ấn tượng giúp Odegaard cùng đồng đội Saka và Haaland trở thành 3 cái tên duy nhất lọt vào đề cử  của cả 2 giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất của Ngoại hạng Anh mùa 2022/23.

Odegaard cùng đội Arsenal chuẩn bị cho trận đấu hạ màn mùa giải gặp Wolves (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT