Quảng cáo

Haaland bị VAR ‘quay lưng’, Man City để Brighton cầm hoà với siêu phẩm sút xa

Thứ năm, 25/05/2023 05:10 AM (GMT+7)
A A+

Trong ngày mà Erling Haaland bị VAR “quay lưng” thì Man City cũng chỉ có được kết quả hoà trước Brighton sau khi nhận bàn thua từ một siêu phẩm sút xa.

Nghe nội dung bài viết

Trái ngược với chiến thắng trước Chelsea cuối tuần qua, ở chuyến làm khách tới sân của Brighton trong khuôn khổ trận đá bù vòng 32 diễn ra vào rạng sáng ngày 25/5 (giờ Việt Nam), Pep Guardiola đã tung ra sân ngay từ đầu nhiều trụ cột Man City như: Erling Haaland, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Bernardo Silva, John Stones hay Rodri.

Dù vậy, trước tinh thần quyết tâm của đội chủ nhà, Man City đã gặp muôn vàn khó khăn, ngay cả khi có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công của Phil Foden vào phút 24.

brighton-man-city-1684973883.jpg
Man City thủng lưới từ siêu phẩm sút xa (Nguồn: Getty)

Chỉ ít phút sau, Kaoru Mitoma đã ghi bàn gỡ hoà song VAR xác nhận ngôi sao Nhật Bản đã dùng tay chơi bóng trước khi lập công. Tuy nhiên, The Citizens cũng không vui vẻ được quá lâu.

Phút 38, nhận đường chuyền từ Colwill, Enciso tung cú nã đại bác tầm xa đẹp mắt, làm tung nóc lưới Man City, gỡ hòa 1-1 cho Brighton.

Bước sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn là những người thi đấu đầy chủ động. Họ liên tiếp tạo ra sóng gió về phía khung thành của Ortega song sự nóng vội ở khâu dứt điểm đã khiến Brighton chẳng thể có thêm bàn thắng.

brighton-man-city-1-1684973883.jpg
Qua đó chỉ có được kết quả hoà trong ngày Haaland bị VAR "quay lưng" (Nguồn: Internet)

Về phía Man City, họ đã đưa được bóng vào lưới của đối phương vào phút 80 sau pha đánh đầu từ Erling Haaland nhưng khi VAR vào cuộc, trọng tài xác nhận tiền đạo Na Uy đã kéo áo cầu thủ chủ nhà ở pha bóng trước đó. Bàn thắng bị từ chối.

Chung cuộc, đôi bên cầm hòa nhau 1-1. Với tỷ số này, Brighton chính thức giành vé tham dự Europa League 2023/24 và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại cúp châu Âu. Man City với việc đã lên ngôi nên kết quả nói trên không ảnh hưởng quá nhiều.

Tỉ số: Brighton 1-1 Man City

Ghi bàn

  • Brighton: Enciso (38’)
  • Man City: Foden (24’)

Đội hình xuất phát

Brighton: Steele, Gross, Van Hecke, Colwill, Estupinan, Caicedo, Gilmour, Mitoma, Enciso, Buonanotte, Welbeck.

Man City: Ortega, Walker, Stones, Lewis, Rodri, De Bruyne, Silva, Foden, Gundogan, Mahrez, Haaland.

Man City ăn mừng chức vô địch Ngoại hạng Anh (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo