Quảng cáo

Đường đến chung kết C1 của Man City: Bản lĩnh Tân vương

Thứ ba, 23/05/2023 21:03 PM (GMT+7)
A A+

(Chung kết Champions League 2022/23) - Man City đã có một hành trình ấn tượng tại C1 năm nay và chỉ còn cách vinh quang vô địch chỉ đúng một trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào Champions League 2022/23 với tư cách hạt giống số 1 nước Anh cộng với sự gia nhập của siêu tiền đạo Erling Haaland, Man City nghiễm nhiên được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Và điều đó được chứng minh ngay ở trận ra quân khi thầy trò Pep Guardiola hủy diệt Sevilla - đội đang ở chung kết C2 với tỷ số 4-0 ngay tại sân khách. Trận đấu mà Man Xanh gặp khó nhất ở vòng bảng có lẽ là màn tiếp đón Dortmund ở lượt 2.

man-city-chung-ket-c1-1-1684828107.jpg
Man City giành ngôi nhất bảng G sau khi thể hiện sự vượt trội và bản lĩnh của một đội bóng lớn (ảnh: Getty)

Dù tỷ số chung cuộc là 2-1 nhưng Man City chỉ thực sự thắng nhờ 2 khoảnh khắc siêu sao và suýt chút nữa đã bị Dortmund cầm chân ngay trên sân nhà. Nhưng ngay sau đó lại là màn hủy diệt khác với nạn nhân là Copenhagen với một thắng lợi 5 sao.

Trong 3 trận còn lại, Man City chơi thong dong với đội hình xoay tua để giành 2 kết quả hòa 0-0 trên sân khách trước Dortmund và Copenhagen trước khi chốt hạ bằng trận thắng 3-1 trước Sevilla tại Etihad. Chung cuộc The Citizens giành ngôi nhất bảng G vào gặp RB Leipzig ở vòng 1/8.

Tiến vào vòng loại trực tiếp, các loạt trận của Man City thường diễn ra với kịch bản đó là hòa sân khách và thắng đậm trên sân nhà. Điều đó thể hiện sự toan tính kỹ lưỡng của HLV Pep Guardiola và nó đã thành công.

Ở tất cả các trận sân khách gặp Leipzig vòng 1/8, Bayern ở tứ kết và Real Madrid ở bán kết, Man City đều hòa 1-1. Nhưng khi về Etihad, họ hủy diệt các đối thủ với tỷ số lần lượt là 7-0; 3-0 và 4-0.

man-city-chung-ket-c1-1684826443.jpg
Man City lọt vào chung kết C1 xứng đáng sau khi loại hai ứng cử viên hàng đầu là Bayern và Real với tỷ số đậm (ảnh: Getty)

Như vậy là từ giai đoạn vòng bảng tới chung kết C1, Man City bất bại 10/10 trận đã đấu chỉ mới thủng lưới 2 bàn trên sân nhà trước Dortmund và Sevilla.

Đối thủ ở trận đấu cuối cùng của họ sẽ là một Inter Milan kiên cường và chơi phòng ngự đầy khó chịu. Dù không được đánh giá cao bằng nhưng Nerazzurri vẫn nhỉnh hơn Man City về mặt lịch sử với 3 chức vô địch C1 trong quá khứ.

Còn với Man Xanh, sau thất bại cách đây 2 năm trước Chelsea, họ một lần nữa có cơ hội trở lại trận chung kết Champions League. Có lẽ thầy trò Pep đang gần cúp bạc châu Âu hơn bao giờ hết sau khi đã vượt qua hai ứng cử viên khác là Bayern và Real để vào tới trận tranh danh hiệu.

Vào 11 năm trước, C1 đã chứng kiến một nhà vua mới là một CLB Anh với Chelsea lần đầu vô địch châu Âu năm 2012. Và ở giải năm nay, điều đó có thể lặp lại với Man City - đội đang khao khát chức vô địch C1 đầu tiên hơn bao giờ hết.

Đường đến chung kết Champions League của Man City

Vòng bảng

  • Sevilla 0-3 Man City
  • Man City 2-1 Dortmund
  • Man City 5-0 Copenhagen
  • Copenhagen 0-0 Man City
  • Dortmund 0-0 Man City
  • Man City 3-1 Sevilla

Vòng 1/8

  • Lượt đi: Leipzig 1-1 Man City
  • Lượt về: Man City 7-0 Leipzig

Vòng tứ kết

  • Lượt đi: Man City 3-0 Bayern
  • Lượt về: Bayern 1-1 Man City

Vòng bán kết

  • Lượt đi: Real Madrid 1-1 Man City
  • Lượt về: Man City 4-0 Real Madrid
MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo