Quảng cáo

Đường đến chung kết C1 của Inter Milan: Tập thể kiên cường

Thứ ba, 23/05/2023 09:04 AM (GMT+7)
A A+

(Chung kết Champions League 2022/23) Với chiến thắng 1-0 tại bán kết lượt về trước AC Milan, Inter Milan đã có lần đầu tiên sau 13 năm lọt vào trận chung kết C1. Những nỗ lực của Inter xứng đáng được ghi nhận, trên con đường nhiều và có cả may mắn để đến trận cuối cùng.

Nghe nội dung bài viết

Vòng bảng Inter nằm ở bảng C, chung với 2 đội có rất nhiều thành tích tại Champions League là Bayern và Barca. Đội còn lại là Viktoria Plzeň của CH Czech. Khi nhìn vào 2 “ông lớn” kia, rất nhiều người sẽ nghĩ rằng Inter không có cửa giành vé đi tiếp. Nửa xanh thành Milan sẽ có 1 mục tiêu thực tế hơn là xếp trên Viktoria Plzen để giành vé xuống chơi tại Europa League. 

Thế nhưng, những gì Inter đã làm lại khiến chúng ta không thể nào tin được. Họ đã để thua Bayern trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 0-2 nhưng lại chơi rất tốt trước Barca. Trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter thắng đội bóng vừa lên ngôi vô địch La Liga với tỷ số 1-0 nhờ cú sút xa đẹp mắt của Hakan Calhanoglu. 

Đường đến chung kết Champions League của Inter Milan 283103
Bàn thắng cực kì quan trọng của Calhanoglu vào lưới Barca (Ảnh: Internet)

Đến trận tái đấu ở trên sân Nou Camp, Inter tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng và suýt chút nữa đã giành trọn 3 điểm, nếu Lewandowski không tỏa sáng và gỡ hòa 3 - 3 ở phút bù giờ thứ hai. Và tất nhiên, nửa xanh thành Milan cũng đã không mắc bất cứ sai lầm nào khi giành trọn vẹn 6 điểm trước đối thủ yếu hơn là Viktoria Plzen.

Với việc tận dụng tốt phong độ kém cỏi của Barca ở đấu trường châu Âu, Inter  đã có được vị trí thứ 2 chung cuộc sau vòng bảng và chỉ kém Bayern. Với vị trí này, Inter có nguy cơ gặp những đối thủ rất mạnh ở vòng loại trực tiếp. Nhưng đến đây, may mắn một lần nữa lại mỉm cười với đội bóng của HLV Inzaghi.

Đường đến chung kết Champions League của Inter Milan 283105
Nhánh đấu thuận lợi của Inter (Ảnh: Twitter)

Những lá thăm may rủi đưa Inter vào nhánh đấu không thể nào thuận lợi hơn. Ở vòng 1/8, họ đụng độ Porto. Tới vòng tứ kết, nửa xanh thành Milan lại gặp một đội bóng khác của Bồ Đào Nha là Benfica. 

Kịch bản ở 2 trận này khá giống nhau. Inter đều chiếm lợi thế ở trận lượt đi và giành chiến thắng. Đến trận lượt về, thầy trò Inzaghi thi đấu nỗ lực để cầm hòa đối thủ, vừa đủ giành vé đi tiếp.

Tại vòng bán kết, Inter gặp đối thủ quen thuộc là người hàng xóm Milan. Với thành tích đối đầu toàn thắng trước Milan ở mùa giải này, Inter tỏ ra cực kì tự tin khi bước vào 'trận cầu sinh tử'. Ngoài ra, Rafael Leao - tiền đạo nguy hiểm nhất bên phía Milan không thể ra sân ở trận lượt đi đã mang lại lợi thế cực lớn cho Nerazzurri.

Tận dụng tối đa lợi thế này, Inter đã thắng 2 - 0 ở lượt đi và gần như đã chắc chắn giành vé đi tiếp. Ở trận lượt về, Inter ghi được 1 bàn do công của Lautaro Martinez, qua đó lần đầu vào tới chung kết Champions League sau 13 năm.

Đường đến chung kết Champions League của Inter Milan 283121
Bàn thắng của Lautaro đã giúp Inter vượt qua Milan (Ảnh: Internet)

Thực lòng mà nói, việc Inter Milan lọt được vào chung kết là điều vô cùng bất ngờ nhưng rất xứng đáng. Đội hình của HLV Inzaghi không có 1 ngôi sao nào thực sự nổi bật, thay vào đó họ đã giành chiến thắng nhờ vào lối chơi tập thể cực kì kiên cường. 

Nerazzurri không được đánh giá cao bằng đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng là Man City của HLV Pep Guardiola. Sẽ rất khó khăn để giành chiến thắng nhưng với yếu tố tâm linh cùng 1 chút may mắn, biết đâu nửa xanh đen thành Milan sẽ có thể tạo ra được bất ngờ.

Đường đến chung kết Champions League của Inter Milan

Vòng bảng

Inter - Bayern: 0 - 2

Plzen - Inter: 0 - 2

Inter - Barca: 1 - 0

Barca - Inter: 3 - 3

Inter - Plzen: 4 - 0

Bayern - Inter: 2 - 0

Vòng 1/8

Lượt đi: Inter - Porto: 1 - 0

Lượt về: Porto - Inter: 0 - 0

Vòng tứ kết

Lượt đi: Benfica - Inter: 0 - 2

Lượt về: Inter - Benfica: 3 - 3

Vòng bán kết

Lượt đi: Milan - Inter: 0 - 2

Lượt về: Inter - Milan: 1 - 0

Đường đến chung kết Champions League của Inter Milan - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT