Quảng cáo

Serie A và cơ hội thống trị tuyệt đối tại châu Âu

Thứ sáu, 19/05/2023 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi xác định 3 cặp đấu chung C1, C2 và C3 (Conference League), một điểm chung nhận thấy là Serie A đã có tới 3 đại diện.

Nghe nội dung bài viết

Nếu nhìn rộng ra, có rất nhiều CLB từ Italia đã lọt vào đến ít nhất là tứ kết của các cúp châu Âu mùa này. Tại Champions League, Inter, Milan và Napoli đã không may mắn rơi vào cùng 1 nhánh. Nếu không thì số đại diện của Serie A tại bán kết Champions League sẽ có thể nhiều hơn. Juventus đã có cơ hội để lọt vào chung kết Europa League nhưng đáng tiếc, họ lại thất thủ trước Sevilla.

Đối thủ của CLB Tây Ban Nha sẽ là Roma, cũng là 1 đại diện đến từ Serie A. Cuối cùng, sau khi để thua Basel 2 - 1 ở trận lượt đi, Fiorentina đã đánh bại đại diện đến từ Thụy Sĩ với tỉ số 3 - 1 và có mặt trong trận đấu cuối cùng của Conference League. Quan trọng hơn, với việc 3 trận chung kết đều có các đại diện của Serie A, bóng đá Ý đang có cơ hội giành được toàn bộ các danh hiệu châu Âu. Nếu điều này trở thành hiện thực, nó không khác gì lời khẳng định rằng: Serie A thống trị tuyệt đối tại châu Âu mùa giải 2022/23.

Serie A và cơ hội thống trị tuyệt đối tại châu Âu 282239
Roma của Mourinho đã lọt vào trận chung kết Europa League (Ảnh: Internet)

Tất nhiên, để viễn cảnh “thống trị tuyệt đối” xảy ra được thì sẽ rất khó khăn, nhất là khi nhìn vào các đối thủ của 3 CLB Italia trong các trận chung kết sắp tới. Inter Milan sẽ gặp Man City - đội bóng với dàn siêu sao của Pep Guardiola đã nghiền nát các nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid với tỉ số 4 - 0 trong trận bán kết lượt về. Cặp đấu Real - Man City được NHM coi như là trận chung kết sớm, và nó đã kết thúc với phần thắng áp đảo nghiêng về Man City, cho thấy sức mạnh hủy diệt của thầy trò Pep Guardiola. Trong khi đó, đối thủ của Roma sẽ là Sevilla - CLB chưa từng biết đến mùi thất bại trong các trận chung kết Europa League là gì.

Nếu nói Real là ông vua Champions League với 14 chức vô địch, thì kẻ thống trị tại Europa League chính là Sevilla với 6 lần lên ngôi. Cuối cùng, Fiorentina sẽ đụng độ West Ham - đội bóng của siêu “tiền vệ 100 triệu bảng” Declan Rice. Nên nhớ rằng, West Ham đã từng lọt vào đến bán kết của Europa League mùa trước, nên bản lĩnh của Búa tạ thành London cũng không phải dạng vừa.

Serie A và cơ hội thống trị tuyệt đối tại châu Âu 282240
Fiorentina có đủ bản lĩnh để vô địch ? (Ảnh: Internet)

Tuy khó khăn là vậy, nhưng ít nhất, NHM của bóng đá Italia tin rằng đây chính là cơ hội tốt để khẳng định lại vị thế của Serie A trên đấu trường châu lục. Năm ngoái, đội tuyển Italia đã ngồi nhà xem World Cup qua TV, cũng như không có CLB Italia nào lọt vào được tứ kết Champions League. Điều đó cho thấy sự đi xuống rõ rệt của Serie A nói riêng và bóng đá Italia nói chung.  Nhưng năm nay thì khác. Không chỉ là Champions League mà còn là Europa League và Conference League nữa, người Italia đang đứng trước cơ hội thống trị tuyệt đối tại bóng đá châu Âu. 

Fiorentina khẳng định vị thế của Serie A tại cúp châu Âu - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT