Quảng cáo

Chưa đá chung kết C1, Man City đã vội chốt người thế chỗ Haaland?

Thứ bảy, 27/05/2023 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Bất chấp phong độ hủy diệt mùa này của Erling Haaland, Man City đã sớm xác định người thay thế nếu số 9 của họ rời Etihad.

Nghe nội dung bài viết

Haaland gia nhập Man City vào hè năm ngoái và ngay lập tức trở thành chân sút số 1 của CLB. Sau 51 lần ra sân mùa này, anh ghi tới 52 bàn, góp công lớn giúp The Citizens vô địch Ngoại hạng Anh và còn cơ hội ăn ba với hai trận chung kết FA Cup và Champions League trước đó.

Mới đây, tiền đạo người Na Uy cũng đã chính thức nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA). Số 9 của Man City cũng là ứng viên hàng đầu cho hàng loạt danh hiệu cá nhân khác như Vua Phá Lưới, Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hay xa hơn là Quả Bóng Vàng 2023.

haaland-cau-thu-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-1685158768.jpg
Haaland đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA (ảnh: Getty)

Thế nhưng, Haaland càng thăng hoa càng thâu tóm được nhiều giải thưởng thì Man City cũng có thêm lý do để lo lắng. Bởi lẽ ngày từ lúc này nhiều ông lớn đang âm mưu đưa anh rời Etihad dù hợp đồng giữa đôi bên còn hạn tới tháng 6/2027.

Chính cha của tiền đạo này, ông Alf-Inge Haaland cũng từng hé lộ con trai sẽ không ở lại một CLB quá lâu. Sau Đức và Anh, điểm đến tiếp theo có thể là Tây Ban Nha, nơi Real Madrid được cho là quan tâm chiêu mộ tiền đạo của Man City vào năm 2024.

Với sức hút của CLB vĩ đại nhất thế giới như Real Madrid, một khi họ liên hệ và Haaland muốn ra đi thì Man City cũng khó lòng cản được. Nhưng với một đội ngũ chuyên nghiệp và kinh nghiệm như The Citizens, họ không bao giờ để bản thân rơi vào thế bị động.

Vậy nên ngay từ lúc này, đội tuyển trạch của Man Xanh đã có phương án thay thế Haaland nếu anh rời Etihad trong tương lai. Theo Sky Sports, nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 đã nhắm tới tiền đạo tuổi teen Evan Ferguson của Brighton như một lựa chọn hàng đầu.

haaland-ferguson-man-city-1685158974.jpg
Man City xác định Evan Ferguson có thể là sự thay thế lý tưởng cho Haaland trong tương lai (ảnh: talkSPORT)

Sao mai người Ireland đã có một mùa giải ra mắt Ngoại hạng Anh đột phá với 6 bàn 2 kiến tạo sau 18 lần ra sân. Năm nay Ferguson chỉ mới 18 tuổi, do đó giới chuyên gia dự đoán nếu giữ được đà phát triển như hiện tại, giá trị của anh có thể chạm mốc 100 triệu trong vài năm tới.

Trở lại với Man City, hiện tại Haaland vẫn đang tập trung cho mục tiêu ăn ba cùng CLB. Cầu thủ này được cho là muốn phát triển hết tiềm năng dưới sự chỉ dẫn của HLV Pep Guardiola, do đó anh sẽ chưa vội ra đi và hứa hẹn sẽ còn mang về cho CLB thêm nhiều vinh quang.

MAN CITY - HÀNH TRÌNH ĐẾN CHUNG KẾT CHAMPIONS LEAGUE MÙA GIẢI 22/23 | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT