Quảng cáo

Vì HLV tài ba nhất thế giới, Haaland chốt khoác áo CLB mạnh nhất châu Âu

Thứ sáu, 17/03/2023 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Erling Haaland được cho là đã định đoạt xong tương lai dưới sự ảnh hưởng của HLV xuất sắc nhất thế giới.

Gia nhập Man City vào hè 2022 với giá 60 triệu euro, Erling Haaland đã không để các fan thất vọng, thậm chí được cho là một món hời của CLB. Sau 36 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa, tiền đạo 22 tuổi đã bỏ túi tới 39 bàn thắng đồng thời xô đổ hàng loạt kỷ lục.

Tuy nhiên, Haaland càng tỏa sáng thì Man City càng có lý do để lo lắng. Báo giới châu Âu cho hay nhiều ông lớn đang ấp ủ kế hoạch mang chân sút này rời Etihad, trong đó nổi bật là Real Madrid và PSG.

haaland-real-madrid-1679067607.jpeg
Haaland được Real Madrid quan tâm nhờ phong độ chói sáng tại Man City từ đầu mùa

Haaland vẫn còn giao kèo với Man City tới tháng 6/2027 nhưng hợp đồng được cho là có điều khoản giải phóng trị giá 200 triệu euro, được phép kích hoạt từ tháng 6/2024. Đây sẽ là con đường giúp các CLB bên ngoài có thể sở hữu tuyển thủ Na Uy.

Thế nhưng, tờ GOAL xác nhận, số 9 của Man City sẽ không sớm rời đi để tìm CLB mới. Bởi các đội bóng bên ngoài đang không sở hữu thứ Haaland muốn, điều mà duy nhất có ở Etihad.

GOAL cho hay, các bên chỉ có thể kích hoạt điều khoản giải phóng nếu HLV Pep Guardiola rời Man City trong năm 2023. Điều đó là không thể bởi chiến lược gia người Catalan vừa gia hạn với CLB đến năm 2025. Do đó, điều khoản giải phóng kể trên đã chính thức bị vô hiệu kể từ lúc Pep Guardiola đặt bút ký hợp đồng mới.

haaland-pep-guardiola-1679067650.jpg
Haaland muốn được thi đấu và phát triển dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola càng lâu càng tốt

Theo đó, chỉ khi Pep Guardiola rời đi khi hết hợp đồng, Haaland mới nghĩ tới chuyện tìm bến đỗ mới. Điều khoản giải phóng không còn đồng nghĩa tiền đạo 22 tuổi vẫn sẽ thi đấu cho Man City tới năm 2027 theo giao kèo và không thể ra đi nếu không có sự chấp thuận của CLB.

Rõ ràng, được thi đấu dưới quyền của Pep Guardiola là mong ước của nhiều siêu sao chứ không phải riêng gì Haaland. Năm vừa qua, ông được tạp chí FourFourTwo xếp hạng là HLV xuất sắc nhất thế giới.

Sự linh hoạt trong chiến thuật hay cách dùng và nâng tầm con người tài tình là điểm mạnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Sau hơn 6 năm cầm quân, Pep Guardiola đã giúp Man City trở thành một trong những đội bóng đáng gờm nhất thế giới.

Thay vì tính chuyện tương lai, Haaland sẽ tập trung toàn lực vào mùa giải hiện tại với Man City. Mục tiêu tối thượng sẽ là Cúp C1, nơi họ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Nhưng trước đó, The Citizens sẽ cần vượt qua thử thách ở tứ kết mang tên Bayern Munich - đội bóng cũ của HLV Pep Guardiola.

ERLING HAALAND 1 MÌNH GHI 5 BÀN HỦY DIỆT RB LEIPZIG | FPT BÓNG ĐÁ

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo