Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Ngã ngũ thương vụ Messi gia nhập 'gã khổng lồ'

Thứ hai, 06/03/2023 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Trong một động thái mới nhất, thương vụ Lionel Messi tái gia nhập Barcelona vào mùa hè này dường như đã đi đến hồi kết.

Tương lai của Lionel Messi vẫn đang là một dấu hỏi lớn trong bối cảnh tiền đạo người Argentina chỉ còn hợp đồng với PSG cho đến tháng 6 tới. Một số nguồn tin cho rằng, Messi không còn ưu tiên gia hạn với đội bóng nước Pháp mà đang cân nhắc chọn lựa những bến đỗ phù hợp để gia nhập vào hè này.

Nhận thấy tình hình trên, một số "đại gia" đã để mắt đến nhà vô địch World Cup 2022 và sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký nếu có cơ hội, có thể kể đến một loạt những cái tên "thèm khát" có được sự phục vụ của Leo như: Al-Hilal, Inter Miami, Man City và không thể không nhắc đến Barcelona - đội bóng đang rất muốn có một màn tái hợp với huyền thoại vĩ đại bậc nhất đội bóng.

the-best-fifa-football-awards-2022-winners-portraits-1678093665.jpg
Mặc dù đang ở trên đỉnh cao của danh vọng, tương lai của Messi vẫn đang bất định. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, mong muốn của Barca dường như đã bị dập tắt bới chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas. Theo đó, khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh về kinh doanh bóng đá của Financial Times, Javier Tebas đã đưa ra chi tiết về những gì sẽ xảy ra với Barcelona trong mùa giải tới, trong đó có cả việc đội bóng chủ sân Camp Nou sẽ bị cấm chuyển nhượng.

Người đứng đầu giải đấu Tây Ban Nha quả quyết: "Tôi đã thông báo rồi, Chủ tịch Laporta sẽ gọi điện cho tôi và tức giận... Nhưng thực tế là vậy. Barcelona không thể mua các cầu thủ vào mùa hè. Rất nhiều thứ sẽ phải thay đổi bởi vì nếu không, giải đấu sẽ gặp rắc rối."

Cụ thể hơn, trong trường hợp Blaugrana không tạo ra sự thay đổi trong nền kinh tế của câu lạc bộ, họ không những không thể mang về Messi mà còn không thể trực tiếp chiêu mộ các cầu thủ khác: "Chúng tôi đã không để FC Barcelona ký hợp đồng với cầu thủ vào mùa đông này và mùa hè tới cũng sẽ vậy. Barca đã tạo ra đòn bẩy vào mùa hè năm ngoái với 5% doanh thu của họ. Nhưng ở các câu lạc bộ khác, điều đó có thể là một vấn đề. Chúng tôi đã hành động và nhanh chóng tự điều chỉnh. Không ai có thể tạo ra đòn bẩy chiếm 5% doanh thu", Tebas nói thêm.

lalauid-dbgdbhn-1678093779.jpeg
Chủ tịch La Liga xác nhận Barca bị cấm chuyển nhượng, đồng nghĩa với việc đội bóng này không thể chiêu mộ Messi vào mùa hè. Ảnh: Internet

Với những động thái của chủ tịch La Liga, Barca gần như chắc chắn sẽ bị cấm chuyển nhượng vào mùa hè này, trùng hợp với thời điểm Messi vừa hết hạn hợp đồng với PSG. Điều đó khiến "gã khổng lồ xứ Catalan" bất lực trong việc tái hợp với chủ nhân của 7 Quả bóng vàng.

Messi chính thức bị phá kỷ lục vĩ đại ở các trận 'Siêu kinh điển'

Ngó lơ Ronaldo, Mbappe có động thái khiến tất cả 'vỡ òa' về Messi

Laporta: 'Chúng tôi muốn Messi trở lại Barca' (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT