Quảng cáo

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ?

Thứ hai, 06/03/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Messi vẫn chưa gia hạn hợp đồng với PSG và theo những cập nhật mới nhất thì có vẻ như siêu sao người Argentina đang có những mục tiêu vĩ đại không kém Ronaldo.

Theo những cập nhật mới nhất từ tờ L'Equipe (được Daily Mail dẫn nguồn) thì siêu sao Lionel Messi đang thực sự cân nhắc về việc rời PSG vào cuối mùa giải này theo dạng CNTD. 

Được biết, dù có rất nhiều đội bóng hàng đầu châu Âu sẵn sàng chiêu mộ El Pulga nhưng Inter Miami mới là CLB đang dẫn đầu cuộc đua sở hữu chữ ký của chủ nhân 7 danh hiệu QBV. Và lí do của việc này cũng bắt nguồn từ những lí tưởng vô cùng lớn lao của cả đôi bên. 

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ? 255156
Lionel Messi có những lí do rất rõ ràng để rời PSG và gia nhập Inter Miami. Ảnh: internet

Cụ thể, đội bóng ở giải MLS tin rằng việc Messi đến xứ sở cờ hoa chơi bóng sẽ nâng tầm giải đấu bóng đá ở quốc gia này lên một tầm cao mới. 

Trong lịch sử từ trước tới nay thì David Beckham (LA Galaxy năm 2007) đã trở thành ngôi sao châu Âu tiên phong đến với nước Mỹ sau khi MLS mới chỉ trôi qua 12 mùa giải. Sau đó thì danh tiếng cũng như trình độ chuyên môn của giải đấu này đã thực sự phát triển đáng kinh ngạc.

Để rồi nối bước huyền thoại Man United, những danh thủ "nức tiếng" lục địa già cũng lần lượt chọn MLS làm bến đỗ "dưỡng già". Điển hình có thể kể tới Wayne Rooney, Thierry Henry, David Villa, Frank Lampard hay Steven Gerrard... Hiếm hoi có lẽ là trường hợp của Zlatan Ibrahimovic khi mà cựu sao PSG đã quay trở lại châu Âu chơi bóng cho AC Milan. 

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ? 255160
Sau chức vô địch World Cup, Lionel Messi hoàn toàn có thể vĩ đại theo một cách hoàn toàn khác nếu đến và nâng tầm MLS. Ảnh: internet

Song song với đó, những tài năng trẻ ở khắp các lục địa cũng đổ về MLS như mảnh đất tiềm năng để "ươm mầm" tương lai. Có thể kể tới những cái tên trưởng thành từ giải VĐQG số 1 nước Mỹ đã vươn tầm thế giới như Miguel Almiron hay Alphonso Davies.

Chính vì vậy mà phía CLB Inter Miami đang tin rằng sự xuất hiện của Lionel Messi chắc chắn sẽ còn mang tới tầm ảnh hưởng kinh khủng hơn những gì mà David Beckham từng làm được trong quá khứ. Nên nhớ rằng MLS chưa bao giờ có thể đón được một cầu thủ vĩ đại như El Pulga - Người đang được gọi với cái tên "Xuất sắc nhất mọi thời đại" (GOAT). 

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ? 255162
Việc Messi đến Inter Miami hoàn toàn có thể mang tới những kết quả khả quan hơn rất nhiều thương vụ Ronaldo gia nhập Al Nassr. Ảnh: internet

Hồi TTCN mùa Đông vừa qua thì siêu sao "đại kình địch" với Messi là Cristiano Ronaldo cũng đã chính thức rời châu Âu để sang Ả Rập Xê Út thi đấu. Trong buổi lễ ra mắt Al Nassr, trung phòng người Bồ cũng bày tỏ những lí tưởng vĩ đại của mình về hy vọng sẽ giúp sức nâng tầm giải đấu Saudi Pro League ở quốc gia này. 

Quay trở lại với Lionel Messi, nếu thực sự rời PSG để đầu quân cho Inter Miami, tiền đạo người Argentina còn có thể mang tới những thành công cho MLS hơn cả những gì Ronaldo sẽ làm được cho Saudi Pro League. Lí do là bởi vốn dĩ giải đấu ở đất nước Mỹ đã có nền móng phát triển rất vững chắc trong hơn 1 thập kỷ qua rồi. 

Ronaldo tạo ra ảnh hưởng chưa từng có trong lịch sử Al-Nassr

Mới đến Al-Nassr, Ronaldo đã làm điều khiến tất cả phải thán phục

Lionel Messi và bàn thắng thứ 700 trong màu áo cấp CLB. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo