Quảng cáo

Chủ tịch Al Nassr xác nhận lý do chiêu mộ Ronaldo

Thứ tư, 04/01/2023 17:39 PM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ trong ngày ra mắt CLB mới của Ronaldo, chủ tịch Al Nassr cho biết Ronaldo sẽ đem lại nhiều giá trị cho đội bóng không chỉ ở lĩnh vực thể thao.

Đêm qua 3/1 (theo giờ Hà Nội), Cristiano Ronaldo đã có màn ra mắt CLB mới Al Nassr. Trước đó anh đã đặt bút ký vào một hợp đồng khổng lồ với CLB đại gia Ả Rập đến năm 2025. Theo nhiều nguồn xác nhận, CR7 sẽ bỏ túi đều đặn 200 triệu euro/mùa, biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Mục tiêu đầu tiên của Al Nassr khi chiêu mộ Ronaldo đó là vô địch quốc nội hoặc Cúp quốc gia Ả Rập Xê Út, qua đó giành quyền tham dự AFC Champions League 2023/24. Tuy nhiên, theo chủ tịch CLB là ông Musalli Al-Muammar, Ronaldo tới Al Nassr không phải chỉ để đá bóng mà thương vụ sẽ còn mang lại nhiều ảnh hưởng vượt khỏi giới hạn của môn thể thao này.

Chủ tịch Al Nassr xác nhận chiêu mộ Ronaldo không chỉ để đá bóng 239257
Chiêu mộ thành công Ronaldo được coi là bước ngoặt lịch sử của CLB Al Nassr nói riêng cũng như bóng đá Ả Rập Xê Út nói chung

Phát biểu tại buổi họp báo ra mắt Ronaldo, ông giải thích: “Tác động của việc ký hợp đồng với Ronaldo không chỉ giới hạn trong lĩnh vực bóng đá. Nó sẽ thúc đẩy và hỗ trợ cho sự phát triển của các Học viện bóng đá trẻ mà chúng tôi dự định xây dựng.

Thêm vào đó là mang lịch sử và danh tiếng của CLB đến gần hơn với người hâm mộ bóng đá. Thỏa thuận này cũng sẽ đem lại lợi nhuận thương mại lớn cho đội bóng. Trong vài ngày tới thôi, các bạn sẽ nhận thấy được nhiều điều mới."

Thực tế thì hiệu ứng Ronaldo đã có tác động ngay tức thì sau khi thương vụ được công bố. Cụ thể, lượng người theo dõi trên Instagram của Al Nassr đã tăng theo cấp số nhân từ 887.000 vào ngày 29/12 lên gần 9 triệu tính tới hôm nay 4/1.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng hợp đồng giữa Ronaldo có thể sẽ kéo dài tới 7 năm. Theo đó, sau khi kết thúc 2,5 năm thi đấu cho Al Nassr, CR7 sẽ bước vào 5 năm hợp đồng với tư cách đại sứ của Ả Rập Xê Út tranh đăng cai World Cup 2030.

Bản thân Ronaldo cũng từng bày tỏ hào hứng với tầm nhìn và chiến lược phát triển của CLB. Đó cũng là một trong những lý do mà tiền đạo 37 tuổi quyết định rời châu Âu để cập bến một nền bóng đá mới.

Ronaldo lập siêu phẩm trong lần đầu tiên khoác áo Al Nassr

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tây Ban Nha ở World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT