Quảng cáo

Mới đến Al-Nassr, Ronaldo đã làm điều khiến tất cả phải thán phục

Thứ hai, 06/03/2023 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đã thể hiện tấm lòng cao cả của mình bằng cách chuyển một máy bay chở đồ chăm sóc cho các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hơn 50.000 người đã thiệt mạng khi động đất tấn công Thổ Nhĩ Kỳ và Syria vào tháng trước trong khi hàng nghìn người khác vẫn mất tích, bị thương hoặc vô gia cư. Và Cristiano Ronaldo - cầu thủ hiện đang thi đấu ở Ả Rập Xê Út, đã tìm cách giúp đỡ những người ở những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tờ Daily Mail đưa tin, chân sút 37 tuổi đã trả tiền mua lều, gói thực phẩm, gối và chăn, giường, thức ăn trẻ em, sữa và vật tư y tế cùng với hàng hóa được gửi đến cả hai nước.

cristiano-ronaldo-is-officially-unveiled-as-al-nassr-player-1-1678072942.jpg
Ronaldo đã hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Ảnh: GETTY

Ronaldo cũng đã gặp một cậu bé đến từ Syria có tên Nabil Saeed, cậu bé nói với các nhân viên cứu hộ rằng cậu muốn gặp siêu sao người Bồ Đào Nha. Ước mơ của Saeed cuối cùng đã thành hiện thực khi cậu đã được gặp trực tiếp thần tượng của mình bằng xương bằng thịt vào thứ Sáu tuần trước sau khi được mời xem Al Nassr. Cặp đôi gặp nhau trước trận đấu, ôm nhau và đập tay.

"Khi tôi nhìn thấy Ronaldo, tôi nghĩ đó là một giấc mơ. Tôi không tin vào bản thân mình. Giấc mơ này sẽ kết thúc khi nào, tôi không biết. Bản thân tôi đã cầu Chúa rằng đó sẽ không phải là một giấc mơ. Ước gì mọi người có thể nhìn thấy Ronaldo. Anh ấy là một người rất tốt." Saeed nói với Reuters.

Cựu cầu thủ bóng đá từng thi đấu ở Premier League - Christian Atsu nằm trong số hàng nghìn người được tìm thấy đã thiệt mạng, gần hai tuần sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ người Ghana đã chơi cho Chelsea và Newcastle trong sự nghiệp của mình và đang đá cho câu lạc bộ Hatayspor của Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ này được cho là đã sống trong một khu phức hợp ở Antakya, nơi đã chứng kiến hàng trăm người qua đời sau vụ động đất.

anh-thethao247-thonhiky-1678073180.jpg
Một vụ động đất lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã gây ra thiệt hại lớn về người và của. Ảnh: GETTY

Ngoại hạng Anh đã quyên góp 1 triệu bảng cho Ủy ban Khẩn cấp Thảm họa trong bối cảnh phản ứng nhân đạo to lớn từ các quốc gia trên toàn cầu. Vương quốc Ả Rập Saudi, nơi đã thu hút tài năng của Ronaldo sau khi anh đột ngột rời MU, cũng cung cấp viện trợ đáng kể cho những người bị ảnh hưởng.

CR7 từ trước đến nay có một lịch sử lâu dài về các hoạt động từ thiện. Anh đã chi 69 nghìn bảng để trả cho ca phẫu thuật não của một đứa trẻ và cũng đã quyên góp 137 nghìn bảng để giúp tài trợ cho một trung tâm ung thư ở quê hương của mình. Trong đại dịch coronavirus, Ronaldo cũng đã trao 1 triệu bảng cho các bệnh viện Bồ Đào Nha.

'Choáng váng' với số tiền Ronaldo bỏ túi sau...mỗi phút tại Al-Nassr

Ronaldo bị đội bóng 'khó tưởng tượng' từ chối ký hợp đồng

Roberto Martinez nói về tương lai của Ronaldo ở ĐTQG (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT