Quảng cáo

Cầu thủ kế thừa 'ngai vàng' của Messi và Ronaldo đã xuất hiện?

Thứ hai, 06/03/2023 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Môn thể thao vua đã được "trị vì" bởi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong suốt cả thập kỷ vừa qua và giờ đây, người kế vị "ngai vàng" của họ đã sắp lộ diện.

Kể từ năm 2008 cho tới nay, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo thực sự đã thay nhau "thống trị" cả làng túc cầu với tổng cộng 13 danh hiệu QBV.

Tuy nhiên, khi mà năm tháng dần qua đi, cả 2 siêu sao bóng đá quốc tế hàng đầu cũng chẳng thể chống lại được sự khắc nghiệt của thời gian. Và khi mà bộ đôi "đại kình địch" đã cùng "nắm tay nhau" đi sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, câu hỏi về người kế vị "ngai vàng" của họ cũng bắt đầu xuất hiện trong lòng người yêu mến trái bóng tròn. 

Cầu thủ kế thừa 'ngai vàng' của Messi và Ronaldo đã xuất hiện? 255186
Mbappe đi vào lịch sử PSG với 201 bàn thắng ở 24 tuổi 2 tháng và 12 ngày. Ảnh: internet

Và nhân ngày siêu sao thời đại mới Kylian Mbappe được vinh danh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG, cựu tiền vệ  Daniel Bravo đã không ngần ngại điền tên chân sút người Pháp vào vị trí ứng cử viên số một.

"Cậu ấy không những tài năng mà còn đủ thông minh để biết cải thiện bản thân qua mỗi ngày. Thú thực, tôi chẳng biết Mbappe có thể đi tới đâu nữa. Thế nhưng đối với tôi, Kylian Mbappe chắc chắn sẽ là người kế thừa cho vị trí của Messi-Ronaldo.

Hôm nay, trong lòng tôi đã khắc ghi cậu ấy như cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Mbappe khiến cho các đồng đội tốt hơn, khiến cho đội bóng mạnh hơn và khiến tất cả các đối thủ phải run sợ khi chứng kiến tên cậu ấy trong đội hình xuất phát." 

Ngoài ra, người "tiền bối" của tiền đạo sinh năm 1998 tại PSG và tuyển Pháp cũng khẳng định Mbappe sẽ giúp đội chủ sân Công viên các Hoàng tử ngược dòng trước Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League tới đây.

Cầu thủ kế thừa 'ngai vàng' của Messi và Ronaldo đã xuất hiện? 255187
Rõ ràng là Kylian Mbappe sẽ phải đối đầu với rất nhiều những ngôi sao bóng đá của thời đại mới để đạt được tới đỉnh vinh quang nhất. Ảnh: internet

Nhìn chung, ở thời điểm này còn quá sớm để có thể kết luận liệu Mbappe đã vươn tới tầm cỡ để "kế thừa di sản" mà Ronaldo-Messi để lại hay chưa. Tuy nhiên, rõ ràng ngôi sao Les Bleus đã luôn chứng minh được khả năng tuyệt vời của mình mỗi khi ra sân. Và còn đó là những tiềm năng to lớn mà Mbappe chưa khai thác hết. 

Chính vì vậy, ông Daniel Bravo có lý do để lựa chọn Mbappe cho vị trí đầy tranh cãi này. Thế nhưng, sự thật là tiền đạo 24 tuổi sẽ không thể dễ dàng đi tới vị trí "GOAT" của thời đại mới. Lí do là bởi còn đó những Erling Haaland hay trẻ hơn là Vinicius, Valverde,... sẵn sàng tạo ra một "cuộc đua tranh khốc liệt" với Kylian Mbappe như những gì mà Ronaldo-Messi đã từng làm. 

Vượt mặt Neymar-Messi, Mbappe đi vào lịch sử với cột mốc vĩ đại

Lý tưởng 'vĩ đại hơn Ronaldo', Messi sắp rời PSG đến bến đỗ đầy bất ngờ?

Lễ vinh danh hoành tráng của PSG trong ngày Mbappe ghi bàn thắng thứ 201 cho CLB. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT