Quảng cáo

Có Erling Haaland và Kalvin Phillips, Man City sẽ vô địch Champions League?

Thứ tư, 06/07/2022 16:36 PM (GMT+7)
A A+

Tham vọng của những ông chủ người Ả Rập cùng với Pep Guardiola ở mùa giải tới vẫn là rất lớn, không chỉ là bảo vệ danh hiệu tại Ngoại hạng Anh mà còn là hướng đến danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Nghe nội dung bài viết

Man City đang là đội bóng hiệu quả nhất trên kỳ chuyển nhượng mùa hè tính đến thời điểm hiện tại, họ đã có được 2 bản hợp đồng bom tấn là tiền đạo Erling Haaland từ Dortmund với mức giá 80 triệu Euro và tiền vệ Kalvin Phillips từ Leeds Utd với giá 42 triệu bảng. Đó đều là những cầu thủ chủ chốt của Dortmund và Leeds Utd trong 2 mùa giải gần đây và chắc chắn sẽ là những thương vụ cực kì quan trọng trong hành trình chinh phục danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Nửa xanh thành Manchester đã bảo vệ thành công chiếc cúp Ngoại hạng Anh mùa giải trước, danh hiệu thứ 4 mà Pep Guardiola có được chỉ sau gần 7 năm. Dù vậy ông cùng các học trò vẫn chưa thể có được chiếc cúp danh giá Champions League khi lần lượt thất bại tại trận chung kết và bán kết 1 cách đầy đáng tiếc trong 2 mùa giải gần đây. Chính vì vậy, giới chủ người Ả Rập tiếp tục bạo chi ở mùa hè này cho thấy họ vẫn chưa từ bỏ tham vọng có được chiếc cúp châu Âu đầu tiên trong phòng truyền thống.

Có được Haaland và Kalvin Phillips, Man City liệu có vô địch Champions League? 155734
Pep Guardiola vẫn đang đi tìm danh hiệu Champions League đầu tiên sau khi rời Barcelona

Man City đã sớm có được chữ ký tiền đạo Erling Haaland vào đầu kì chuyển nhượng mùa hè, tiền đạo đã khẳng định được mình tại Salzburg và Dortmund 3 mùa giải vừa qua, hiện đang được đánh giá là chân sút hàng đầu thế giới lúc này. Thương vụ "gãi đúng chỗ ngứa" cho sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola khi ông vẫn luôn đi tìm tiền đạo số 9 có thể chơi rộng ngoài vòng cấm. Khi Gabriel Jesus đã ra đi, lúc này Haaland sẽ là tiền đạo cắm duy nhất trên lý thuyết mà chiến lược gia Tây Ban Nha đang có.

Có được Haaland và Kalvin Phillips, Man City liệu có vô địch Champions League? 155735
Haaland sẽ giải quyết vấn đề tiền đạo cắm của Man City trong những năm gần đây

Kalvin Phillips nổi lên vị trí tiền vệ phòng ngự trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây khi anh thể hiện cực kì ấn tượng trong màu áo của Leeds Utd và đội tuyển Anh. Những pha đánh chặn, càn quét, triển khai bóng từ tuyến dưới của cầu thủ 26 tuổi là đủ thay thế cho vị trí mà Fernandinho đã để lại. Dù gặp chấn thương trong thời gian dài ở mùa giải năm nay nhưng anh vẫn thể hiện tốt trong thời gian cuối của mùa giải. Đây vẫn là thương vụ đáng chờ đợi của đội chủ sân Etihad. 

Có được Haaland và Kalvin Phillips, Man City liệu có vô địch Champions League? 155737
Kalvin Phillips được hy vọng sẽ đủ sức thay thế Fernandinho ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Việc đã có được 2 cái tên hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại và sẽ là mảnh ghép chính trong lối chơi của Pep Guardiola, cho thấy tham vọng của Man City là cực kì lớn và họ vẫn sẽ là đối thủ đáng gờm từ quốc nội đến châu Âu để có thể lần đầu chạm tay vào chiếc cúp Champions League.  

Pep Guardiola lên tiếng, bộ đôi 'đình đám' của Man City chuẩn bị khăn gói ra đi

Đòn chí mạng của Man City khiến Chelsea bất lực vụ De Ligt

Video những khoảnh khắc đẹp nhất của Erling Haaland tại Red Bull Salzburg
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Haaland Kalvin Phillips Man City Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo