Quảng cáo

Bế tắc vụ De Ligt, Chelsea đành tìm tới 'đứa con thất lạc' để thay thế

Thứ tư, 06/07/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh thương vụ Matthijs de Ligt đang không có tiến triển, Chelsea đang lên kế hoạch chuyển hướng sang chiêu mộ trung vệ từng bị chính họ ruồng bỏ.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đang hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng hè để tìm kiếm một vài trung vệ chất lượng nhằm khỏa lấp vào chỗ trống mà bộ đôi Antonio Rudiger và Andreas Christensen để lại. Mục tiêu hàng đầu mà The Blues nhắm tới thời gian gần đây đó là Matthijs De Ligt của Juventus.

Tuy nhiên, những cuộc đàm phán giữa hai CLB gần đây bị đình trệ kể từ khi Juventus từ chối lời đề nghị trị giá 40 triệu euro kèm theo tiền đạo Timo Werner để để đổi lấy De Ligt của The Blues. Điều này cũng mở ra cơ hội để các đối thủ khác gia nhập cuộc đua chiêu mộ ngôi sao Hà Lan.

Bế tắc vụ De Ligt, Chelsea đành tìm tới 'đứa con thất lạc' 155680
Thương vụ De Ligt tới Chelsea đang không cho thấy tín hiệu khả quan

Theo Sky Đức đưa tin hôm qua, Bayern Munich hiện đã vượt mặt Chelsea trong cuộc đua giành chữ ký của cầu thủ 22 tuổi. Thậm chí, nguồn tin này cho biết De Ligt ưu tiên tới Đức hơn và đã có những trao đổi với giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern về một thương vụ tiềm năng.

Trong bối cảnh thương vụ chiêu mộ De Ligt đang đi vào bế tắc, Chelsea được cho là muốn chuyển hướng sang một trung vệ đã có kinh nghiệm chơi tại Ngoại hạng Anh.

Theo Daily Mail, The Blues đang lên kế hoạch ký hợp đồng với Nathan Ake, một cầu thủ trưởng thành từ chính học viện của CLB London. Tân chủ tịch Todd Boehly được cho là đã nhân tiện cuộc đàm phán hỏi mua Raheem Sterling với Man City để thăm dò tình hình của trung vệ người Hà Lan.

Bế tắc vụ De Ligt, Chelsea đành tìm tới 'đứa con thất lạc' 155684
Thay vì cố chấp với De Ligt, Chelsea đang muốn chuyển hướng sang một người Hà Lan khác đó là Nathan Ake của Man City

So với De Ligt, người được Juventus định giá ít nhất 68 triệu bảng thì Ake được coi là bản hợp đồng có giá trị không thua kém là bao nhưng có giá mềm hơn, rơi vào khoảng 40 triệu bảng. Hậu vệ người Hà Lan được đánh giá cao nhờ khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí từ trung vệ, hậu vệ trái cho đến cả tiền vệ phòng ngự.

Một số chuyên gia thậm chí tin rằng Ake phù hợp với Chelsea hơn De Ligt, bởi lẽ anh từng thể hiện rất tốt trong hệ thống 3 trung vệ ở ĐT Hà Lan. Chưa kể, Ake vốn là cầu thủ cũ của Chelsea và dày dặn kinh nghiệm thi đấu tại môi trường bóng đá Anh.

Bế tắc vụ De Ligt, Chelsea đành tìm tới 'đứa con thất lạc' 155685
Nathan Ake chính xác là một 'đứa con thất lạc' của Chelsea. Hậu vệ 27 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo Cobham của The Blues trước khi bị bán đứt cho Bournemouth vào năm 2017.

Nathan Ake gia nhập Chelsea lần vào năm 2011 từ Feyenoord. Anh có một thời gian ngắn thi đấu trong học viện Cobham của The Blues, rồi được đem đi cho mượn tại Reading, Watford và đã được bán đứt cho Bournemouth năm 2017.

Năm 2020, Chelsea có cơ hội mang Ake trở về nhưng đã từ chối kích hoạt điều khoản mua lại để rồi hậu vệ này sau đó đã gia nhập Man City với giá 40 triệu bảng.

Danh sách chuyển nhượng hè 2022

Siêu sao cập bến Chelsea, HLV Thomas Tuchel lập tức 'đâm đơn' từ chức?

Raheem Sterling lập cú đúp vào lưới Chelsea năm 2019 (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea De Ligt Nathan Ake chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo