Quảng cáo

Juventus chốt xong người thay thế, mở đường cho Chelsea đón 'siêu trung vệ'

Chủ nhật, 03/07/2022 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Động thái mới nhất của Juventus đã đem tin vui đến cho Chelsea cơ hội cực lớn để chiêu mộ thành công trung vệ mơ ước bấy lâu nay là Matthijs De Ligt.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chia tay bộ đôi Antonio Rudiger và Andreas Christensen, Chelsea đang ráo riết săn lùng những trung vệ chất lượng để gia cố hàng thủ mùa tới. Mục tiêu hàng đầu mà The Blues nhắm tới chính là Matthijs De Ligt của Juventus.

Trung vệ người Hà Lan năm nay mới 23 tuổi và được giới chuyên môn đánh giá sẽ trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai. De Ligt sở hữu mọi phẩm chất của một cầu thủ phòng ngự hiện đại như sức mạnh, tốc độ, khả năng chơi chân và đặc biệt là tài phán đoán tình huống. Nhờ đó, anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn tại châu Âu, trong đó ứng cử viên số 1 là Chelsea.

Juventus hút máu kình địch, mở đường cho Chelsea đón 'siêu trung vệ' 154724
Chelsea là ứng cử viên số 1 trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ thép người Hà Lan, Matthijs De Ligt

The Blues được cho là đã đề nghị Juventus số tiền 70 triệu Euro, thậm chí còn kèm theo một trong hai tiền đạo Timo Werner hoặc Christian Pulisic để đổi lấy De Ligt. Bản thân Lão bà cũng không muốn cố chấp giữ De Ligt nhưng muốn thu về tối đa lợi nhuận từ thương vụ này nên chưa vội gật đầu.

Tuy nhiên, động thái mới nhất của Bianconeri sẽ mang tin vui đến với các CĐV Chelsea. Theo La Stampa, Juventus đang thúc đẩy việc chiêu mộ Kalidou Koulibaly từ Napoli để chuẩn bị cho một cuộc sống không có De Ligt.

Juventus hút máu kình địch, mở đường cho Chelsea đón 'siêu trung vệ' 154726
Juventus đã nhắm Kalidou Koulibaly làm người thay thế cho De Ligt

Tuyển thủ người Senegal sở hữu bộ kỹ năng phòng ngự xuất sắc và đã có kinh nghiệm chinh chiến tại Serie A kể từ năm 2014. Anh được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất nước Ý ở thời điểm hiện tại và sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho De Ligt. Koulibaly chỉ còn một năm hợp đồng với Napoli và được định giá khoảng 40 triệu euro, chỉ chiếm khoảng một nửa những gì mà Juventus có thể thu về từ việc bán ngôi sao người Hà Lan.

Gần đây Koulibaly cũng được liên hệ để chuyển tới Chelsea trong trường hợp họ thất bại với thương vụ De Ligt. Tuy nhiên với động thái mới nhất từ Juventus, nhiều khả năng tuyển thủ người Senegal sẽ cập bến Turin và người đàn em sẽ chuyển tới khoác áo The Blues và mùa tới.

Juventus hút máu kình địch, mở đường cho Chelsea đón 'siêu trung vệ' 154728
De Ligt gia nhập Chelsea và Koulibaly chuyển tới Juventus sẽ là cái kết viên mãn cho tất cả các bên

Nếu hai thương vụ trên thực sự diễn ra thì sẽ là điều tốt cho cả 4 bên, Chelsea, Juventus, De Ligt và Koulibaly.

Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi xem liệu chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli có trừng phạt Koulibaly vì chuyển đến Juventus hay không. Hai đội bóng cùng chung nhóm 7 chị em Serie A vốn là kình địch lâu năm. Hồi 2016, các CĐV Napoli từng biểu tình phản đối đội bóng vì đã để cho chân sút số 1 lúc bấy giờ là Higuain gia nhập "Bà đầm già".

Bị Barca phá bĩnh, Chelsea chuyển hướng 'tất tay' ký trò cưng của Tuchel

Đòn chí mạng của Man City khiến Chelsea bất lực vụ De Ligt

Bộ kỹ năng phòng ngự hoàn hảo của De Ligt (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Chelsea Juventus De Ligt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo