Quảng cáo

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 24/06/2022 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi được liên hệ rất nhiều để chuyển tới chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, tương lai của hậu vệ ngôi sao Matthijs De Ligt lúc này đã dần được hé lộ.

Nghe nội dung bài viết

Matthijs De Ligt gia nhập Juventus vào năm 2019 theo một hợp đồng trị giá khoảng 67 triệu bảng. Cầu thủ người Hà Lan được đánh giá là giàu tiềm năng để trở thành trung vệ xuất sắc nhất giới trong tương lai.

De Ligt sở hữu mọi phẩm chất của một cầu thủ phòng ngự hiện đại như sức mạnh, tốc độ, khả năng chơi chân và đặc biệt là tài phán đoán tình huống. Nhờ đó, anh nhận được sự quan tâm của hàng loạt ông lớn tại châu Âu. Được biết, cầu thủ người Hà Lan chỉ còn 2 năm hợp đồng với Juventus và vẫn chưa đồng ý gia hạn.

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh 152091
Matthijs De Ligt được dự đoán sẽ trở thành trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai

Và mới đây nhất, De Ligt đã có một động thái đem tin vui đến với các CLB đang theo đuổi anh, nhất là các đội bóng đến từ xứ sở sương mù. Theo truyền thông Ý, trung vệ người Hà Lan muốn rời Juventus sau khi các cuộc đàm phán về hợp đồng mới giữa đôi bên không tìm được tiếng nói chung.

Cụ thể, chuyên gia chuyển nhượng Gianluca di Marzio cho biết: "De Ligt muốn đến Anh thi đấu. Trung vệ người Hà Lan đã nói không với việc gia hạn, cậu ấy yêu cầu được chuyển nhượng và giờ Chelsea cùng Man United là hai đại diện dẫn đầu trong cuộc đua chiêu mộ De Ligt."

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh 152092
Chelsea và Man United là hai đội bóng 'rộng cửa' chiêu mộ De Ligt trong hè này

Trong khi đó tờ Corriere dello Sport cho hay, De Ligt sẽ không trở lại bàn đàm phán sau cuộc gặp vừa qua với BLĐ Juve. Giữa đôi bên được cho là đã xảy ra những bất đồng về tiền lương dù De Ligt đang là cầu thủ hưởng đãi ngộ cao nhất thành Turin, lên tới 10 triệu bảng/mùa.

Ngoài ra, phía tuyển thủ Hà Lan cũng không hài lòng khi Juventus yêu cầu cài điều khoản giải phóng hợp đồng có giá 98 triệu vào hợp đồng mới.

Nếu De Ligt chuyển tới Ngoại hạng Anh, anh có thể cân nhắc tái hợp thầy cũ Erik Ten Hag tại Man United. Trong quá khứ, Quỷ đỏ cũng từng theo đuổi trung vệ 23 tuổi trước khi anh cập bến ông lớn Serie A vào năm 2019.

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh 152100
Tân HLV MU, Erik Ten Hag chính là người đã nâng đỡ De Ligt trong những bước đầu sự nghiệp tại Ajax, góp công lớn giúp anh trở thành ngôi sao như ngày hôm nay

Trong khi đó, Chelsea được coi là bến đỗ lý tưởng hơn so với MU bởi họ có suất dự Champions League mùa sau, điều này rất cần thiết với một cầu thủ luôn hướng tới đẳng cấp cao nhất như De Ligt.

The Blues cũng rất cần bổ sung một cái tên chất lượng để khỏa lấp chỗ trống mà Antonio Rudiger để lại. Với sự hậu thuẫn từ tân chủ tịch Todd Boehly, không ngoại trừ khả năng Chelsea sẽ vung tiền để sở hữu cho mình một trung vệ đẳng cấp như De Ligt.

Từ chối gia hạn, 'báu vật Hà Lan' muốn cập bến gã khổng lồ Ngoại hạng Anh 152095
De Ligt được Chelsea coi như sự thay thế hoàn hảo cho Rudiger - Người đã chuyển sang Real Madrid thi đấu. The Blues cũng được đánh giá là bến đỗ phù hợp hơn cho trung vệ người Hà Lan bởi họ có suất đá C1 mùa sau

Về phía Juventus, có thể họ sẽ một lần nữa đàm phán để giữ chân ngôi sao của mình. Nhưng trong trường hợp De Ligt vẫn kiên quyết muốn ra đi, Lão bà có lẽ sẽ tính tới phương án bán ngôi sao người Hà Lan ngay trong hè này, thay vì mạo hiểm giữ anh lại thêm 1 mùa và đối diện nguy cơ bị ép giá trong năm cuối của hợp đồng.

Kỹ năng phòng ngự siêu việt của De Ligt (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
De Ligt Juventus Chelsea Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo