Quảng cáo

Man Utd gặp khó trên thị trường chuyển nhượng, vì đâu nên nỗi?

Thứ sáu, 24/06/2022 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Theo dự đoán của các chuyên gia, mùa hè 2022 sẽ là mùa hè sôi động của Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đã hai tuần trôi qua, Man Utd đang là đội hoạt động kém hiệu quả nhất, vậy thật sự thì họ đang gặp vấn đề gì?

Nghe nội dung bài viết

Không được dự Champion League

Manchester United chỉ đứng ở vị trí thứ 6 sau khi mùa giải 2021-2022 khép lại và không giành được tấm vé đến với giải đấu danh giá nhất Châu Âu là Uefa Champions League, đây là một điểm trừ lớn của họ trên thị trường chuyển nhượng. Khỏi cần phải nói về sức hút của giải đấu này, trong đời cầu thủ ai mà chẳng muốn được hít thở bầu không khí và nghe bản nhạc oai hùng của Champions League. 

ronaldo-bruno
Mùa giải vừa qua Man Utd thi đấu thất vọng, họ chỉ giành vé dự Europa League mùa sau. Ảnh: Getty

Manchester United sẽ phải chơi ở Europa League mùa sau

Chính vì chỉ được chơi ở Europa League khiến cho nửa đỏ thành Manchester đã gặp khó khăn trong việc chiêu mộ các cầu thủ. Ngoài ra, một câu lạc bộ không được dự cúp C1 khiến cho doanh thu câu lạc bộ đó bị suy giảm đáng kể, tài chính cũng là vấn đề lớn đối với đội chủ sân Old Trafford vào thời điểm hiện tại.

Vấn đề về tài chính

Manchester United không gặp vấn đề về tài chính nghiêm trọng như Barcelona. Nhưng trong những năm qua, việc ký kết với hàng loạt ngôi sao với những mức lương cao ngất ngưởng khiến cho Manchester United gặp một vài khó khăn nhất định. Theo thông tin từ báo chí Anh, Erik ten Hag sẽ có khoảng 200 triệu Euro cộng với số tiền bán cầu thủ để đi chợ trong mùa hè này.

erik-ten-hag
Erik ten Hag được trao 200 triệu bảng mua sắm, nhưng đến hiện tại ông chưa đưa về Old Trafford tân binh nào. Ảnh: Getty

Pogba và hàng loạt ngôi sao chính thức rời Manchester United

Tuy nhiên, Manchester không thu được một khoản tiền nào sau sự ra đi của hàng loạt ngôi sao như: Paul Pogba, Edison Cavani, Nemanja Matic, Juan Mata, Jesse Lingard - tất cả bọn họ đều ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Họ cũng chưa thể đẩy đi các cầu thủ hưởng lương cao như Antony Martial, Aron Wanbisaka, Phil Jones,... để có thêm tiền nâng cấp đội hình.

Mất quá nhiều thời gian trong thương vụ Frenkie de Jong

Nếu như bạn nhìn vào Manchester City hay Liverpool sẽ thấy rằng hai đội bóng này có được 2 bản hợp đồng bom tấn là Haland và Nunez một cách nhanh chóng. Còn về phía Manchester, tưởng chừng họ có thể ép giá một Barcelona đang rất cần tiền trong thương vụ Frenkie De Jong một cách dễ dàng. Nhưng đã hai tuần trôi qua từ khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, Manchester Utd chưa đạt được bất kỳ thỏa thuận nào với tiền vệ người Hà Lan. 

Chuyển nhượng MU 24/6: Ronaldo đến bến đỗ 'mới toanh', xong số áo cho De Jong 151939
Man Utd tốn nhiều thời gian để thuyết phục Barca bán De Jong, tới hiện tại thương vụ chuyển nhượng này vẫn chưa đi vào đâu. Ảnh: Getty

Theo nhà báo Fabizo Romano, vấn đề hiện tại chính là mức phí mà đội chủ sân Old Trafford đề nghị, nó đang cách quá xa số tiền mà Barcelona mong muốn nên cuộc đàm phán vẫn chưa thể kết thúc. Cũng theo nhà báo người Italia, Manchester United muốn kết thúc thương vụ này xong mới tính đến các thương vụ khác.

Các thương vụ khác cũng đang gặp khó khăn 

Theo báo chí Anh, hai vị trí còn lại mà Erik Ten Hag muốn nhắm đến cũng lại là hai người học trò cũ của ông tại Ajax là tiền đạo Antony và trung vệ Timber. Mặc dù có những kết nối tốt đẹp giữa hai đội bóng, nhưng việc Ajax đã mất 2 cầu thủ trụ cột là Haller và Ryan Gravenberch nên họ đang hét giá 2 cầu thủ mà MU mong muốn rất cao. Cụ thể, đội đương kim vô địch giải Hà Lan mong muốn thu về 70 triệu Euro từ thương vụ Antony và 60 triệu Euro từ thương vụ Timber. Chính con số này đang làm Manchester United chùn bước, họ sẽ phải cân nhắc cực kì cẩn trọng vì tài chính không cho phép

antony-mu
Những mục tiêu hàng đầu của Erik ten Hag từ Ajax cũng đang vấp phải những khó khăn, sẽ không dễ dàng để ông đưa những cậu học trò cũ tới Old Trafford. Ảnh: Internet

Antony liệu có đến Manchester United mùa sau?

Nhìn chung Manchester United đang gặp nhiều vấn đề trong công cuộc tái thiết đội hình trước khi bước vào mùa giải đầu tiên cùng Erik Ten Hag. Việc ký kết thành công  Frankie De Jong với một số tiền hợp lý sẽ là điểm nhấn quan trọng để giải quyết những khó khăn này. Cùng ngóng chờ những thông tin chuyển nhượng tiếp theo của quỷ đỏ và hi vọng họ sẽ có đội hình mạnh nhất để tạo ra những cuộc cạnh tranh khốc liệt vào mùa giải sau. 

FIFA ra quyết định tại World Cup mọi HLV vui, riêng HLV tuyển Anh phản đối

Ronaldo đến bến đỗ 'mới toanh', xong số áo cho De Jong

Tổng hợp bàn thắng của Ronaldo trong mùa giải cuối cùng khoác áo Juventus (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nguyễn Đình Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Manchester United tin chuyển nhượng quỷ đỏ old trafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT