Quảng cáo

FIFA ra quyết định tại World Cup mọi HLV vui, riêng HLV tuyển Anh phản đối

Thứ sáu, 24/06/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

FIFA đã xác nhận các đội tham dự World Cup được mang theo 26 cầu thủ, một quyết định mà HLV Gareth Southgate cho rằng có thể có tác động tiêu cực tới giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây FIFA đã công bố một thay đổi đáng chú ý với mục đích giúp tăng cường sức mạnh  cho các đội tuyển tranh tài tại World Cup 2022.

Theo đó, Cơ quan quản lý bóng đá thế giới đã quyết định cho phép mỗi đội tuyển được mang tối đa 26 cầu thủ cho giải đấu ở Qatar, thay vì 23 như các năm trước. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 96 tuyển thủ được dự World Cup năm nay.

FIFA tăng số cầu thủ dự World Cup, HLV tuyển Anh vẫn không vừa lòng 151952
World Cup 2022 sẽ chứng kiến một sự thay đổi lịch sử khi các đội tuyển tham dự sẽ được phép gọi tối đa 26 cầu thủ thay vì 23 như các năm trước

Ngoài ra, giải đấu cuối năm nay cũng thêm một điều khác biệt đó là các đội bóng sẽ được thay năm cầu thủ trong một trận đấu.

FIFA cho biết mục đích của những thay đổi trên là để các đội bóng tham dự World Cup có thể ứng phó tốt hơn với đại dịch Covid-19. Việc có thêm nhân sự sẽ giúp hạn chế được tình trạng quá tải cũng như các vấn đề chấn thương của các đội tuyển.

FIFA tăng số cầu thủ dự World Cup, HLV tuyển Anh vẫn không vừa lòng 151953
Việc lực lượng dày hơn giúp ích cho các đội tuyển hạn chế được những vấn đề về chấn thương hoặc thể lực

Việc được tăng số lượng cầu thủ đăng ký tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh được các đội bóng rất hoan nghênh. Đây được coi là hành động nhân văn hiếm hoi của FIFA sau hàng loạt bê bối liên quan đến bóng đá Nga hồi đầu năm.

Tuy nhiên, bất chấp những tác động tích cực mà điều luật mới này mang lại, dường như vẫn có một số người tỏ ra không đồng tình. Trong đó, tiêu biểu là HLV trưởng của ĐT Anh, ông Gareth Southgate.

FIFA tăng số cầu thủ dự World Cup, HLV tuyển Anh vẫn không vừa lòng 151955
HLV ĐT Anh, Gareth Southgate không hoàn toàn đồng tình với điều luật tăng số cầu thủ được triệu tập cho World Cup của FIFA

Trả lời phỏng vấn với BeIN Sports, thuyền trưởng của Tam Sư bày tỏ sự lo ngại điều luật thay đổi của FIFA sẽ tác động không tốt tới đội bóng của ông và cả giải đấu.

"Cá nhân tôi không muốn mang theo một đội hình quá lớn. Tôi nghĩ rằng cần phải có kỹ năng để chọn ra 23 cái tên ưu tú nhất. Có thêm người đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cầu thủ không được thi đấu dẫn đến khó quản lý và càng khó để đi tới thành công. Vì vậy, tôi có thể hiểu sự thay đổi này nhưng tôi không ủng hộ 100%."

FIFA tăng số cầu thủ dự World Cup, HLV tuyển Anh vẫn không vừa lòng 151956
HLV Gareth Southgate luôn dành sự tin tưởng tuyệt đối cho Harry Maguire, bất chấp anh đã có một mùa giải tệ hại tại MU

Trong quá khứ, HLV Southgate từng gây tranh cãi khi gọi tuyển Anh 4 hậu vệ cánh phải đến EURO 2020. Gần đây, ông lại bị chỉ trích là bảo thủ sau khi quyết định triệu tập Harry Maguire lên tuyển tham dự Nations League 2022, bất chấp phong độ tệ hại của cầu thủ 29 tuổi trong màu áo Man Utd.

Tổng hợp bàn thắng của Harry Kane mùa 2021/22 (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
HLV Southgate ĐT Anh World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT