Quảng cáo

LĐBĐ Anh họp lấy phiếu tín nhiệm, chốt luôn tương lai HLV Southgate?

Thứ ba, 21/06/2022 21:40 PM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi thành tích bết bát gần đây của ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đang đứng trước nguy cơ 'bay ghế' ngay trước thềm World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh vừa trải qua một kỳ Nations League cực kỳ tệ hại. Mặc dù nằm trong bảng đấu khá mạnh với sự xuất hiện của những Đức, Ý và Hungary nhưng kết quả 4 trận không thắng là một điều không thể chấp nhận được với Á quân EURO 2020.

Tất nhiên, với một giải đấu mang nặng tính giao hữu như Nations League, kết quả này chẳng mấy ảnh hưởng tới Tam Sư. Nhưng nếu nhìn rộng ra, LĐBĐ Anh (FA) có lý do để lo ngại khi mà World Cup 2022 đang gần kề.

Thảm bại trước Hungary, ĐT Anh cúi đầu rời Nations League trong nỗi 'ám ảnh kinh hoàng'-148894
ĐT Anh chưa thắng trận nào tại Nations League năm nay. Kết quả này khiến họ phải xuống chơi ở hạng B vào mùa sau.

Theo báo chí Anh, sau khi Tam sư kết thúc hội quân, các quan chức cấp cao của FA đã tiến hành một cuộc họp bỏ phiếu để xem xét lại tín nhiệm đối với HLV Gareth Southgate. Thậm chí không loại trừ khả năng chiến lược gia 52 tuổi sẽ bị sa thải trong bối cảnh World Cup chỉ còn 5 tháng nữa là khởi tranh.

Và mới đây nhất, tờ Mirror đã tiết lộ kết quả của cuộc họp trên. Theo đó, chủ tịch FA, bà Debbie Hewitt bất ngờ tuyên bố sẽ tin tưởng và hậu thuẫn HLV Southgate bất chấp màn trình diễn thất vọng của Tam Sư thời gian gần đây.

LĐBĐ Anh họp lấy phiếu tín nhiệm, chốt luôn tương lai HLV Southgate? 151095
Chủ tịch FA, Debbie Hewitt khẳng định sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào HLV Gareth Southgate

Người đứng đầu FA khẳng định Gareth Southgate là một nhà quản lý tài ba và là người phù hợp nhất để dẫn dắt tuyển Anh.

'Tôi không chỉ làm việc trong bóng đá, tôi còn tham gia kinh doanh và tiếp xúc với rất nhiều người tài giỏi. Những phẩm chất mà Gareth sở hữu như IQ và EQ cao sẽ giúp ông ấy trở thành nhà quản lý tốt ở bất cứ đâu.

Tính kiên cường và sự trách nhiệm là hai phẩm chất mà tôi ngưỡng mộ nhất. Đó là tất cả những gì chúng tôi cần ở HLV của tuyển Anh."

Bà Hewitt nhấn mạnh vai trò của Southgate trong việc thay đổi vận mệnh của ĐT Anh trong vài năm trở lại.

"Southgate là HLV thành công nhất mà đội tuyển Anh từng có trong 55 năm qua. Điều mà mọi người không biết về Gareth chính là bầu không khí mà ông ấy tạo ra tại đội bóng. 

LĐBĐ Anh họp lấy phiếu tín nhiệm, chốt luôn tương lai HLV Southgate? 151096
HLV Southgate rất được lòng các học trò tại ĐT Anh

Trước khi ông ấy tới, dường như không ai cảm thấy tự hào khi khoác áo đội tuyển Anh. Trong nội bộ tồn tại sự đối đầu gay gắt giữa các cầu thủ đến từ các CLB đối địch, họ không thể hòa thuận với nhau. Gareth đã thay đổi điều đó và xứng đáng được công nhận." chủ tịch FA nói.

Kể từ khi nắm quyền vào năm 2016, HLV Southgate đã dẫn dắt đội tuyển Anh vào đến bán kết World Cup 2018 và sau đó là trận chung kết EURO đầu tiên vào năm ngoái.

Chiến lược gia 52 tuổi sau đó đã ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2024 với Tam sư. Với sự ủng hộ tuyệt đối từ chủ tịch FA, gần như chắc chắn HLV Southgate vẫn sẽ dẫn dắt ĐT Anh tranh tài tại World Cup 2022 tới đây.

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Harry Kane trong màu áo Tottenham ( nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Anh Southgate World Cup FA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT