Quảng cáo

Chủ tịch FIFA và nhiều LĐBĐ chia buồn về sự ra đi của cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Thứ ba, 21/06/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) cùng nhiều lãnh đạo của các LĐBĐ trên thế giới đã gửi thư chia buồn về sự ra đi của cựu chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) - ông Gianni Infantino đã gửi những lời chia buồn sâu sắc về sự ra đi của nguyên Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bày tỏ sự tiếc thương:

“Ông Lê Hùng Dũng đã giữ chức Chủ tịch VFF từ năm 2009 đến 2018, trong suốt thời gian này ông đã để lại những dấu ấn lịch sử đối với bóng đá nước nhà và khu vực. Những dấu ấn ấy sẽ luôn được nhớ đến là một thành viên quan trọng của bóng đá Việt Nam” - Ông Gianni Infantino nhấn mạnh.

zzvzz
Cố chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Cùng với đó, rất nhiều lãnh đạo cấp cao của các LĐBĐ trên thế giới đã gửi thư chia buồn với gia đình cũng như LĐBĐ Việt Nam về sự ra đi của ông Lê Hùng Dũng. Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cũng có thư chia buồn thông qua VFF: 

“Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi biết tin cựu Chủ tịch LĐBĐVN Lê Hùng Dũng qua đời. Sự cống hiến của ông Lê Hùng Dũng đối với bóng đá châu Á, đặc biệt là những đóng góp của ông đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam và mối quan hệ gắn bó với đại gia đình bóng đá châu Á thật trân trọng và đáng ghi nhận, nhớ đến”, Chủ tịch KFA Mong Gyu Chung viết chia sẻ trong thư.

Trước sự ra đi của nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng, Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Louis Liu Yi gửi thư bày tỏ sự chia buồn chân thành đến gia đình nguyên Chủ tịch và bóng đá Việt Nam về sự mất mát này. Trước đó, LĐBĐ Oman cũng gửi điện chia buồn với LĐBĐVN và gia đình nguyên Chủ tịch Lê Hùng Dũng. 

nqm-3621-bb-baaackfpHU
Cố chủ tịch Lê Hùng Dũng cùng chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc Chung Mong-Gyu

Ông Lê Hùng Dũng sinh năm 1954 tại Chợ Mới, An Giang. Ông là Phó chủ tịch phụ trách tài chính VFF khóa 5 (2005-2009), khóa 6 (2009-2013). Tháng 12/2013, ông lên nắm quyền chủ tịch VFF thay ông Nguyễn Trọng Hỷ xin rút lui. 

Từ 2015, sức khỏe ông Lê Hùng Dũng suy yếu vì trọng bệnh. Mặc dù vậy, với sự hỗ trợ của Thường trực BCH LĐBĐVN, ông vẫn nỗ lực quán xuyến công việc cho hết nhiệm kỳ khóa VII (2018).

Rạng sáng 17/6 vừa qua, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Chủ tịch Eximbank và SJC Lê Hùng Dũng mất tại nhà riêng ở tuổi 68 sau thời gian dài chống chọi với bệnh nặng.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Lê Hùng Dũng cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cố chủ tịch VFF Chủ tịch FIFA LĐBĐ trên thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT