Quảng cáo

Man City trả giá vì 'cơn ác mộng' từ Erling Haaland?

Thứ năm, 30/06/2022 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã chiêu mộ ngôi sao đình đám Erling Haaland, thương vụ này xuất hiện một số vấn đề lo ngại liên quan tới 'cơn ác mộng' với mọi cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

Cho tới thời điểm hiện tại, Erling Haaland tới Man City từ Borussia Dortmund vẫn là thương vụ đáng chú ý nhất. Trong quãng thời gian khoác áo đội bóng nước Đức, Haaland đã ghi 83 bàn thắng sau 87 lần ra sân và nếu phong độ này được tiếp tục duy trì tại Etihad, đội bóng của Pep Guardiola có thể trở thành một thế lực không thể ngăn cản ở bất cứ đấu trường trong nước hay quốc tế.

haaland-1
Erling Haaland cập bến Man City vẫn đang là thương vụ đình đám bậc nhất ở kỳ chuyển nhượng hè 2022. Ảnh: Man City

Nhìn vào mùa giải trước của Haaland, tiền đạo 21 tuổi này đã ghi 27 bàn sau 29 trận ra sân, con số này có thể cao hơn nữa nếu như anh không trải qua những đợt chấn thương.

Chấn thương là 'cơn ác mộng' với Erling Haaland nói riêng và mọi cầu thủ nói chung. Mùa giải vừa qua, tân binh của Man City đã vật lộn với chấn thương cơ vào cuối tháng 9 kéo dài sang tháng 10, sau đó anh tiếp tục chấn thương cơ gập hông và phải nghỉ từ giữa tháng 10 đến tháng 11.

haaland-chanthuong
Mùa giải vừa qua Haaland liên tục vật lộn với chấn thương, điều này tạo ra mối lo ngại lớn với NHM khi anh thi đấu tại môi trường Ngoại hạng Anh cho Man City. Ảnh: Getty

Cách đây 2 tháng, Erling Haaland một lần nữa đối mặt với chấn thương cơ bắp, rất may sau đó tiền đạo người Na Uy đã kịp tơr lại và ghi thêm 6 bàn cho Dortmund tại Bundesliga trước khi khép lại mùa giải.

Từ những thống kê trên, đã có nhiều mối lo ngại rằng Haaland sẽ gặp nhiều chấn thương hơn nữa khi chuyển sang Man City, bởi Ngoại hạng Anh có môi trường thi đấu khắc nghiệt hơn.  Nếu điều tồi tệ này xảy ra, Man City có thể phải trả giá đắt.

Tuy nhiên, đó là cái nhìn từ người ngoài cuộc, đối với các chuyên gia của Man City và đặc biệt là HLV Pep Guardiola, họ đã tìm hiểu kỹ càng và hoàn toàn không lo ngại về vấn đề chấn thương của cầu thủ tân binh.

pep-haaland
Man City và HLV Pep Guardiola đều nắm rõ nhất về tình hình của Erling Haaland, họ đã lựa chọn anh khi nhận thấy chấn thương không phải là vấn đề. Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp tính từ thời điểm ở Bryne FK vào năm 2017 đến hiện tại, khoảng thời gian Haaland vắng mặt dài nhất trong 1 mùa giải vì chấn thương là 42 ngày. Nhìn vào toàn bộ những trận đấu thực tế Haaland bỏ lỡ, trung bình anh ấy chỉ nghỉ khoảng 7 trận ở bất kỳ giai đoạn chấn thương nào.

Có một điều đáng chú ý, mỗi khi trở lại sau chấn thương Haaland đều không bị ảnh hưởng tới khả năng đánh hơi bàn thắng, cho dù là ở Dortmund hay RB Salzburg. Với khả năng thiên bẩm, Haaland vẫn luôn tìm thấy mành lưới của đối thủ để duy trì phong độ ghi bàn.

haaland-mc
Mỗi lần trở lại sau chấn thương, Haaland đều duy trì được bản năng săn bàn đáng sợ của mình. Ảnh: Internet

Erling Haaland là mẫu cầu thủ sở hữu tài năng thiên bẩm như Lionel Messi và giàu nghị lực như Cristiano Ronaldo, anh không cho phép sức mạnh tinh thần bị kéo xuống bởi những lý do như chấn thương. Hồi đầu năm, Haaland từng nói về chấn thương của mình rằng: "Điều tồi tệ nhất là không thể thi đấu. Điều ước lớn nhất của tôi trong phần còn lại của sự nghiệp là không bị thương, đó là điều quan trọng nhất. Chấn thương chỉ khiến tôi khát khao thành công hơn".

Pep Guardiola là một trong những nhà chiến lược tài tình, ông chắc chắn đã nghiên cứu về Erling Haaland và cách sử dụng cậu học trò mới này một cách khoa học và hiệu quả nhất. Chính vì vậy, người hâm mộ Man City hoàn toàn có thể yên tâm về tân binh Erling Haaland.

Man Utd công bố 'bom tấn' đầu tiên trong tuần này

Chấp nhận thiệt thòi, Lukaku chính thức rời Chelsea trở lại Inter Milan

Video những khoảnh khắc đẹp nhất của Erling Haaland tại Red Bull Salzburg
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
man city erling haaland the citizens tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT