Quảng cáo

BXH mới của Premier League nếu không có VAR: MU gây bất ngờ

Thứ bảy, 28/05/2022 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia vừa công bố bảng xếp hạng mới của Premier League khi không có sự xuất hiện của VAR, Man United tiếp tục gây bất ngờ khi bị loại khỏi tất cả các cúp châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi bắt đầu được áp dụng vào năm 2019, trọng tài VAR đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Một lần nữa vào mùa giải 2021/2022 này, thứ hạng tại giải Ngoại hạng Anh bị đảo lộn vì các quyết định của VAR.

BXH Premier League nếu không có VAR, MU gây bất ngờ 142159
Bảng xếp hạng mới của EPL nếu không có sự xuất hiện của VAR

Trên đây là bảng xếp hạng mới của Premier League nếu chỉ sử dụng trọng tài truyền thống. Có thể thấy, nhiều đội sẽ vui mừng với vị trí mới của mình, và cũng rất nhiều đội tiếp tục chìm sâu trong thất vọng.

Tập thể pháo thủ Arsenal sẽ xếp trên Tottenham đến 4 điểm sau vòng 38. Chúng ta chắc chắn không được thấy màn cạnh tranh tốp 4 nghẹt thở đến những vòng cuối cùng. Đoàn quân của huấn luyện viên Arteta theo đó cũng hoàn thành mục tiêu tham dự Champions League và được nhận thêm hàng triệu đô tiền thưởng từ lãnh đạo câu lạc bộ.

BXH Premier League nếu không có VAR, MU gây bất ngờ 142161
Không có can thiệp từ VAR, Arsenal đã có thể tham dự Cúp C1 mùa sau

Trong khi đó, Man United bị rơi xuống tốp 8 trên bảng xếp hạng. Ronaldo và đồng đội mất hoàn toàn cơ hội tham dự đấu trường châu Âu vào mùa giải tới. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến chiến lược chuyển nhượng của Erik Ten Hag trong mùa hè. Các ngôi sao lớn chắc chắn không muốn cập bến một câu lạc bộ chỉ được thi đấu ở giải quốc nội.

Một sự thay đổi lớn nữa cũng xuất hiện ở các vị trí cuối bảng. Leed United dưới bàn tay Marcelo Bielsa sẽ thay thế cho suất xuống hạng của Burnley. Bên cạnh đó, những chú chim Hoàng yến Norwich City vươn lên được tốp 19, nhưng điều này cũng không có nhiều ý nghĩa khi mùa sau họ đã chắc chắn phải chơi ở Championship.

Tóm lại, nửa đỏ thành Manchester là câu lạc bộ hưởng lợi nhiều nhất từ VAR. Họ được tăng hai bậc từ tốp 8 lên tốp 6 trên bảng xếp hạng. Leicester City thì ngược lại, quyết định của trọng tài VAR đã khiến họ tụt từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 8, mất quyền tham dự cúp châu Âu.

Những đội được cộng thêm nhiều điểm nhất nhờ VAR

BXH Premier League nếu không có VAR, MU gây bất ngờ 142164
Các đội được hưởng lợi nhiều nhất từ trọng tài VAR

Bên trên là các đội được cộng thêm nhiều điểm nhất sau 38 vòng đấu nhờ trọng tài VAR. Qua thống kê, chúng ta có thể thấy sự chênh lệch trình độ của Liverpool và Man City với phần còn lại của giải đấu.

Hai đội dẫn đầu này có màn thể hiện quá tốt, đến độ những quyết định gây tranh cãi từ trọng tài cũng không thể làm ảnh hưởng đến thứ hạng của họ. Thậm chí Man City còn “chấp” các đội khác một điểm mà vẫn vững chãi ở tốp đầu.

VIDEO: HLV của Man United chỉ trích trọng tài VAR vì khiến họ mất điểm
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Man United Manchester United bảng xếp hạng ngoại hạng anh trọng tài VAR VAR
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo