Quảng cáo

Man Utd 'vô đối' ở châu Âu về độ trung thành của người hâm mộ

Thứ năm, 26/05/2022 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Bất chấp kết quả thi đấu không tốt trong mùa giải vừa rồi, các con số thống kê cho thấy CĐV MU vẫn cực kỳ trung thành với đội bóng.

Mùa giải 2021/2022 đã kết thúc theo cách rất buồn đối với người hâm mộ Manchester United, ngay cả khi họ có sự trở lại của huyền thoại Cristiano Ronaldo.

Đội chủ sân Old Trafford lại tiếp tục một năm trắng tay. Họ cán đích ở vị trí thứ 6 tại giải Ngoại hạng Anh và mất vé tham dự Champions League. Không những thế, hiệu số bàn thắng/thua là con số không tròn trĩnh cũng cho thấy Quỷ đỏ đã thi đấu mờ nhạt thế nào.

Ở các giải quốc nội với chất lượng chuyên môn thấp hơn, Man United cũng phải dừng bước sớm. Họ thất bại khi chỉ vào đến vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh và vòng 4 Cúp FA. Chắc còn rất lâu nữa, người hâm mộ MU mới có thể chứng kiến đội bóng con cưng đạt được một danh hiệu vô địch.

Nhưng ngay cả khi gây thất vọng nhiều như vậy, nửa đỏ thành Manchester vẫn luôn nhận được sự ủng hộ mãnh liệt từ các cổ động viên. Trung bình mỗi trận, có đến 73,156 người đến sân xem MU thi đấu.

sân MU
Old Trafford là sân có lượng khán giả đông nhất châu Âu

“Sân vận động Old Trafford có 74,879 ghế ngồi và luôn duy trì được tỉ lệ lấp đầy chỗ trống lên đến 97,7%. Thông số này là cao nhất trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu”.

“Để hiểu con số này lớn đến thế nào, hãy so sánh với đội xếp thứ hai trong danh sách là Arsenal. Trung bình mỗi trận đấu Man United có nhiều hơn 13,000 cổ động viên so với đội bóng đến từ London”, một ký giả của tờ UOL chia sẻ.

Nhìn sang phía đối thủ cùng thành phố, Man City có thành tích thi đấu rất tốt nhưng có vẻ lòng trung thành của cổ động viên tại Manchester lại nghiêng về phía Quỷ đỏ nhiều hơn. Sân Etihad chỉ đạt được trung bình 52,738 người đến xem mỗi trận, tỉ lệ lấp đầy chỗ trống cũng ở mức 95,9% thấp hơn so với Old Trafford.

Sự nhiệt thành của người hâm mộ MU đã giúp Ngoại hạng Anh vượt lên đứng đầu danh sách các giải có cổ động viên đến sân xem đông nhất châu Âu.

Premier League khép lại với trung bình 39,698 người đến xem mỗi trận. Xếp phía sau lần lượt là La Liga (22,956), Bundesliga (22,356), League 1 (21,611) và cuối cùng Serie A với trung bình chỉ 18,496 người.

Vào mùa giải mới 2022/2023, Manchester United sẽ được dẫn dắt dưới bàn tay huấn luyện viên Erik Ten Hag. Hi vọng Ronaldo và đồng đội sẽ thi đấu tốt để đáp lại sự cuồng nhiệt đến từ các cổ động viên trung thành của họ. 

VIDEO: Sự trở về của Ronaldo là chưa đủ để MU có được danh hiệu
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Man United MU Old Trafford cổ động viên fan trung thành người hâm mộ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT