Quảng cáo

Man United không phải là đội gây thất vọng nhất Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 24/05/2022 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Man United, Arsenal hay Chelsea đều không đạt được kết quả như mong muốn trong mùa giải này. Tuy nhiên, họ vẫn chưa phải là đội bóng khiến người hâm mộ thất vọng nhiều nhất.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 đã kết thúc một cách vô cùng kịch tính. Khán giả khắp thế giới đã được chứng kiến các cuộc đua nghẹt thở ở mọi vị trí trên bảng xếp hạng.

Cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City, cạnh tranh tốp 4 giữa Arsenal, Tottenham và Man United, thậm chí cả cuộc chiến giành suất trụ hạng của những đội cuối bảng cũng thu hút được nhiều sự chú ý.

Mới đây, các chuyên gia và người hâm mộ đã có thống kê rất thú vị dựa vào số điểm kỳ vọng và số điểm thực tế, để xác định xem đội bóng nào đã khiến người hâm mộ thất vọng nhất trong mùa giải này.

Điểm kỳ vọng là số điểm mà đội bóng mong đợi sẽ nhận được từ một trận đấu. Chúng tôi đã dùng chỉ số (xG) làm cơ sở, chỉ số này được tính dựa theo số cơ hội ghi bàn và số lần bị thủng lưới của một đội bóng trong trận đấu”.

Để dễ hiểu hơn, chúng ta hãy lấy trận Man United đánh bại Wolves với tỉ số 1-0 làm ví dụ. Trong trận đấu này, mặc dù chỉ có số điểm kỳ vọng là 0,33 nhưng Man United đã giành được chiến thắng. Đồng nghĩa với việc họ đã thi đấu tốt hơn sự kì vọng của người hâm mộ và các chuyên gia”, cây viết với biệt danh Gphiosystemhy chia sẻ trên Twitter.

Đội bóng khiến người hâm mộ thất vọng nhất mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay-140798
MU không phải đội gây thất vọng nhất NHA

Theo đó, Man United đã thi đấu không tốt ở mùa giải này và cán đích với vị trí ngoài tốp 4. Tuy nhiên, sự thực những gì họ làm được đã vượt qua kỳ vọng của người hâm mộ. Man United có số điểm kỳ vọng là 12 và điểm thực tế là 14.

Tình hình của Arsenal cũng tương tự, đội bóng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha bị Tottenham loại khỏi tốp 4 ở những vòng cuối cùng. Thế nhưng khi xét tổng thể cả mùa giải, Arsenal đã thi đấu khá tốt, họ có số điểm kỳ vọng là 8 và số điểm thực tế là 10.

Về phía Man City, họ đã có những trận cuối đầy khó khăn khi đối đầu với West Ham và Aston Villa. Khi gặp những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chức vô địch như Liverpool hay Chelsea, họ cũng chỉ dành được kết quả hòa hoặc chiến thắng tối thiểu. Người hâm mộ Man City có lẽ đã kỳ vọng đội bóng con cưng của họ thi đấu mạnh mẽ hơn, bứt xa khỏi những kẻ bám đuổi. Chính vì vậy Man City chỉ đạt được số điểm thực tế là 14, trong khi số điểm dự kiến của họ lên tới 17, cao nhất trong các đội tham dự giải Ngoại hạng Anh.

Đội bóng khiến người hâm mộ thất vọng nhất mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay 140809
"Norwich City chính là đội khiến người hâm mộ thất vọng nhất mùa giải năm nay"

Xếp cuối cùng bảng thống kê này, không ai khác ngoài Norwich City. Những chú chim Hoàng Yến đã cán đích ở vị trí bét bảng, với chỉ 22 điểm sau 38 vòng đấu. Họ đã thua đến 26 trận trong mùa giải này và có một hiệu số thảm họa là âm 61 bàn. Không có gì bất ngờ khi số điểm kỳ vọng dành cho Norwich là 5 điểm, và số điểm thực tế họ đạt được chỉ là 1 điểm. Câu lạc bộ đến từ vùng Norfolk chính là đội bóng khiến người hâm mộ của họ thất vọng nhiều nhất. 

Đội bóng khiến người hâm mộ thất vọng nhất mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay 140808

"Bảng xếp hạng mức độ kỳ vọng của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022"

Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man United Man City Liverpool Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT