Quảng cáo

PSG hoãn “trảm” Pochettino, chờ HLV xuất sắc nhất thế giới

Thứ ba, 24/05/2022 13:29 PM (GMT+7)
A A+

Mặc dù liên tục bị đồn đoán là phải ra đi ​vào cuối mùa, nhưng tương lai của HLV Pochettino tại PSG giờ đây đã được đảm bảo, nhờ sự hỗ trợ từ Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Sau một mùa giải trắng tay tại Champions League, một nhân vật cấp cao trong hàng ngũ lãnh đạo của PSG đã phải cuốn gói khỏi sân Parc des Princes đó là GĐTT Leonardo. Điều này làm dấy lên đồn đoán rằng HLV Pochettino sớm muộn cũng sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo.

PSG hoãn “trảm” Pochettino, chờ HLV xuất sắc nhất thế giới 140813
Pochettino bị đồn là sẽ phải rời PSG sau thất bại tại Champions League

Vào tháng trước, chiến lược gia 50 tuổi từng tuyên bố rằng cả ông cùng học trò Mbappe 100% sẽ ở CLB nước Pháp trong mùa giải tới. Thời điểm đó, báo giới Tây Ban Nha cho rằng đây là một “trò cười” nhưng dường như lúc này nó đã trở thành một lời tiên tri.

Theo tờ L'Équipe, sau khi gia hạn hợp đồng với PSG, Mbappe đã nói với BLĐ rằng anh đang có "mối quan hệ tốt" với người thầy hiện tại là Mauricio Pochettino. Ngôi sao người Pháp cũng tỏ ra rất thoải mái nếu được thi đấu dưới quyền của nhà cầm quân người Argentina ở mùa tới.

Với việc những chiếc ghế nóng tại Man United và đội bóng cũ của ông là Tottenham hiện đã được lấp đầy, Pochettino giờ đang nghiêng về việc ở lại Pháp. Quan trọng hơn cả là ông nhận được sự ủng hộ công khai từ Mbappe - ngôi sao lớn nhất tại PSG lúc này.

PSG hoãn “trảm” Pochettino, chờ HLV xuất sắc nhất thế giới 140811
HLV người Argentina có mối quan hệ tốt với ngôi sao số 1 PSG là Mbappe

BLĐ đội bóng cũng đã xem xét và cho rằng những thất bại trong mùa giải này - chủ yếu là việc bị loại trước Real Madrid tại Champions League, không hoàn toàn do Pochettino. Bên cạnh đó, việc sa thải cả HLV lẫn GĐTT cùng lúc chưa chắc sẽ giải quyết được gì.

Ngược lại, việc giữ Pochettino sẽ mang lại một số lợi ích cho PSG. Trước hết, điều đó sẽ giúp CLB tiết kiệm được 15 triệu euro phí đền bù hợp đồng. Trong lúc chưa tìm được người thay thế xứng đáng thì việc tiếp tục tin tưởng vào HLV hiện tại sẽ là một quyết định khôn ngoan.

Hơn nữa, đây đã là năm cuối của hợp đồng giữa đôi bên, có nghĩa là thuyền trưởng người Argentina sẽ ra đi vào cuối mùa sau. Khi đó, thị trường HLV cũng sẽ sôi động hơn với nhiều cái tên đẳng cấp để PSG lựa chọn.

Gã nhà giàu nước Pháp được cho là đã nhắm tới Pep Guardiola, vị HLV trong mơ của giới chủ Qatar. Thuyền trưởng của Man City sẽ hết hạn hợp đồng vào hè 2023 và PSG tự tin có thể thuyết phục được ông chuyển tới Pháp làm việc.

PSG hoãn “trảm” Pochettino, chờ HLV xuất sắc nhất thế giới 140814
PSG muốn bổ nhiệm Pep Guardiola sau khi ông hết hợp đồng với Man City

Bên cạnh những tên tuổi lớn, PSG cũng đã lên danh sách những ứng cử viên tiềm năng như Ruben Amorim của Sporting, Sérgio Conceição của Porta hay cựu tiền vệ của họ là Thiago Motta - HLV hiện tại của Spezia.

Cựu danh thủ người Ý từng có 6 năm cống hiến cho đội chủ sân Parc des Princes và được đánh giá rất cao bởi chủ tịch Al-Khelaifi. Motta cũng được kỳ vọng sẽ trở lại PSG và có được thành công trên cương vị HLV như cách mà Pep Guardiola đã từng làm ở Barcelona.

Hậu trưởng họp báo công bố gia hạn thàng công với Mbappe của PSG (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Pochettino Pep Guardiola Mbappe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT