Quảng cáo

Đâu là tham vọng thực sự của Mbappe?

Chủ nhật, 22/05/2022 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Mbappe bất ngờ quay xe để ở lại với PSG, và chắc chắn anh sẽ gặp muôn vàn áp lực sau khi nhận được mức đãi ngộ ‘siêu to khổng lồ’ của đội bóng nước Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây gần 1 năm (tức trước khi EURO 2020 diễn ra), chủ tịch của CLB PSG – ông Al-Khelaifi đã chia sẻ trên Canal+ rằng: “Mbappe là cầu thủ của PSG. Đừng lo lắng, hãy để chúng tôi làm việc. Cậu ấy là người Pháp, một người con Paris chính hiệu. Cậu ấy còn hợp đồng và 100% muốn ở lại. Mbappe không đi đâu cả. Chúng tôi thực sự bình tĩnh, rất thoải mái”. Đó là phát biểu trong bối cảnh tiền đạo sinh năm 1998 còn 1 năm hợp đồng với Les Parisiens.

Song, tưởng chừng câu chuyện về tương lai của Mbappe đã ngã ngũ khi cầu thủ này bày tỏ tình cảm với Real Madrid, và sẽ cập bến đội chủ sân Bernabeu sau mùa giải năm nay. Dù vậy, mọi thứ lại không đơn giản như người ta thường nghĩ. Bởi vào lúc này, ông Al-Khelaifi đã hành động và thành công trong việc chèo kéo chân sút người Pháp ở lại với Paris.

Trên trang chủ của PSG mới đây xác nhận rằng Mbappe sẽ tiếp tục gắn bó với CLB cùng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tiền đạo mang áo số 7 cũng đã chụp ảnh cùng áo đấu PSG với số áo 2025 tượng trưng cho năm hết hạn hợp đồng và phát biểu: “Tôi rất hạnh phúc khi được tiếp tục gắn bó với PSG. Đây là nhà của tôi. Tôi sẽ cùng PSG chinh phục thêm những danh hiệu. Cảm ơn các bạn.

edit-mbappe-165317956558420567
Mbappe sẽ ở lại PSG cho tới năm 2025

Những tin đồn trước đó cho biết đội bóng xứ Lục lăng đã làm mọi cách để thuyết phục Mbappe ở lại, trong ấy có việc liên hệ thuyết phục từ gia đình của tiền đạo này. Đương nhiên, vấn đề tài chính vẫn là quan trọng nhất. Bởi theo Sky, lời đề nghị của PSG vượt trội các điều khoản từ hợp đồng Real Madrid dành cho Mbappe và khiến anh lung lay trong quyết định của mình.

Có lẽ, chính điều này thôi thúc chân sút sinh năm 1998 phải ở lại Paris. Vì nơi đây cho anh mức đãi ngộ mà bất kỳ cầu thủ nào cũng hằng mong ước. Mức lương 84 triệu Euro/năm (trước thuế) tại Pháp mà PSG đề nghị đã biến Mbappe trở thành ngôi sao hưởng cao nhất mọi thời đại. Thật khó để ai đó có thể chối từ.

Thế nhưng, có vẻ như tiền chưa phải là yếu tố chính trong thương vụ tốn nhiều giấy mực này.

Ngoài mức lương cao ngất ngưởng, Mbappe còn được hưởng đặc quyền chưa từng có trong lịch sử đội bóng, đó là làm chủ dự án thể thao cũng như có tiếng nói trong việc thay đổi HLV và công tác chuyển nhượng. Tương lai của cả những người như ông Pochettino hay GĐTT Leonardo dĩ nhiên phải phụ thuộc vào mong muốn của chàng tiền đạo người Pháp mà gần như họ sẽ phải cuốn gói rời đi trong một khoảng thời gian ngắn.

Kylian-Mbappe-celebrating
Mbappe sẽ nắm nhiều quyền lực tại đội bóng nước Pháp

Rất nhiều ý kiến được ra trong hợp đồng của Mbappe và PSG. Tất cả hầu hết đều cho rằng Les Parisiens đã sai lầm trong quyết định thuyết phục chân sút 24 ở lại. Bởi với những gì đã đề cập, vai trò của Mbappe vô hình chung lớn hơn cả CLB khi anh được ưu ái làm việc quá tầm so với một cầu thủ đương thuần trên sân cỏ. Những gì diễn ra trong đội bóng nước Pháp sẽ bị tác động rất lớn bởi ngôi sao mang áo số 7.

Dù vậy, để có được chữ ký của Mbappe, họ buộc phải làm thế. Tham vọng của ‘Golden Boy 2017' là trở thành trung tâm của một CLB, nơi anh là viên ngọc sáng giá nhất. Nhưng hệ quả sau đó là gì hẳn cầu thủ này cùng ekip của mình cũng mường tượng ra được phần nào.

Những tờ đơn kiện về vấn đề tài chính của PSG sẽ được đưa ra, không chỉ là La Liga mà nhiều giải đấu khác cũng sẽ lên tiếng trong tương lai. Chắc chắn Mbappe sẽ vướng vào những vụ lùm xùm do chính anh tạo ra.

Chưa kể, với mức lương mà Mbappe được nhận, anh chắc chắn phải chịu những áp lực rất lớn trong việc đem về danh hiệu cho đội chủ sân Parc Des Princes. Chức vô địch Champions League sẽ là mục tiêu mà tiền đạo sinh năm 1998 hướng đến cùng với đội bóng thuộc Thủ đô Paris.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe PSG Real Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT