Quảng cáo

Bị Zidane “cự tuyệt”, PSG tìm tới "bại tướng" của Pep Guardiola

Thứ hai, 23/05/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Việc Zidane dứt khoát từ chối ngồi vào ghế nóng PSG khiến CLB này đang phải tức tốc tìm kiếm phương án thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Báo chí Pháp gần đây đưa tin, một trong những yếu tố quan trọng giúp PSG giữ chân thành công Mbappe đó là họ đã cam kết để anh quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng.

Theo đó, PSG sẽ bổ nhiệm Luis Campos vào vị trí giám đốc thể thao để thay thế Leonardo, người vừa tuyên bố từ chức. Ông chính là người đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Mbappe khi cả hai còn làm việc tại Monaco.

Ngoài ra, ngôi sao người Pháp muốn sa thải HLV Pochettino sau thất bại tại Champions League mùa này. Người được chọn thay thế không ai khác chính là huyền thoại tuyển Pháp Zinedine Zidane.

Bị Zidane “cự tuyệt”, PSG tìm tới
Mbappe muốn làm học trò của Zidane tại PSG

Mbappe tin rằng kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của Zidane sẽ giúp cả anh và PSG có thể phát triển và vươn tới những đỉnh cao trong tương lai.

Tuy nhiên, theo đài RMC Sports, Zinedine Zidane đã kiên quyết từ chối lời đề nghị dẫn dắt PSG vào mùa tới. Huyền thoại của Real Madrid vẫn hy vọng có thể trở thành tân HLV trưởng đội tuyển Pháp sau khi World Cup Qatar 2022 kết thúc.

Do đó, BLĐ đội bóng đang phải tức tốc tìm kiếm phương án thay thế. Theo Le Parisien, GĐTT tương lai Luis Campos đã nhắm tới Ruben Amorim, HLV hiện tại của Sporting làm ưu tiên hàng đầu cho vị trí thuyền trưởng PSG mùa sau. 

Bị Zidane “cự tuyệt”, PSG tìm tới
HLV Ruben Amorim của Sporting CP là ưu tiên hàng đầu của PSG cho vị trí thuyền trưởng CLB mùa sau

Ruben Amorim năm nay mới 37 tuổi nhưng đã có hơn 2 năm kinh nghiệm dẫn dắt đội 1 của Sporting Lisbon. Ông cũng đã cùng CLB này lên ngôi giải VĐQG Bồ Đào Nha 2020/21 với thành tích chỉ để thua đúng 1 trận suốt cả mùa. Ngoài ra Amorim cũng chính là người đã nâng tầm Nuno Mendes, hậu vệ trái hiện tại của PSG.

Mùa này, dù thi đấu khá ấn tượng nhưng Sporting cũng chỉ về nhì tại giải VĐQG Bồ Đào Nha sau Porto. Tại Champions League, đội bóng của Amorim là một trong hai đại diện của bảng C cùng với Ajax của Erik Ten Hag lọt vào vòng loại trực tiếp.

Bị Zidane “cự tuyệt”, PSG tìm tới
Ruben Amorim từng đối đầu với Pep Guardiola tại Champions League năm nay

Tuy nhiên việc phải gặp đối thủ quá mạnh là Man City đã khiến đại diện Bồ Đào Nha phải dừng bước sớm khi để thua với tỷ số 0-5 ngay trên sân nhà ở lượt đi.

Hiện tại, hợp đồng của HLV Ruben Amorim với Sporting vẫn còn thời đến năm 2024 và có điều khoản giải phóng trị giá 30 triệu euro.

Tổng hợp bàn thắng của Mbappe tại Ligue 1 mùa 2021/22 (nguồn: PSG)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PSG Zidane Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT