Quảng cáo

HLV trưởng tuyển Anh bị “sốc” trước hành vi của các cổ động viên

Thứ tư, 25/05/2022 16:15 PM (GMT+7)
A A+

Ông Gareth Southgate, huấn luyện viên trưởng tuyển Anh nói sự hỗn loạn do CĐV gây ra ở cuối vòng 38 là sự xấu hổ của quốc gia.

Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh và có cách tổ chức đặc biệt, không được thấy ở bất cứ nền bóng đá nào khác.

Tại vòng đấu 38, các cặp đấu sẽ được tổ chức cùng giờ để tăng sự kịch tính cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, mùa giải năm đã ghi nhận những tiền lệ xấu làm ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Anh quốc.

Screenshot (428)
Cầu thủ Robin Olsen của Aston Villa bị các cổ động viên Man City tấn công

Cụ thể, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đã xảy ra một loạt cuộc bạo động của các cổ động viên trên khắp các sân đấu. Thủ môn Robin Olsen của Aston Villa bị tấn công ngay trên sân nhà Man City. Tiền đạo Billy Sharp thuộc biên chế Sheffield United bị cổ động viên Nottingham Forest húc vào đầu. Tồi tệ nhất phải kể đến hành vi của một fan hâm mộ Everton, anh ta đã giơ “ngón tay thối” vào mặt Patrick Vieira, khiến huấn luyện viên người Pháp này tức giận phản ứng lại.

Tất cả những sự hỗn loạn trên được ghi lại trực tiếp trên sóng truyền hình. Ngay lập tức, liên đoàn bóng đá Anh đã vào cuộc để xác định và đưa ra án phạt thích đáng với các cá nhân.

Screenshot (429)
HLV Patrick Vieira phản ứng sau khi bị CĐV Everton xúc phạm

“Tôi cảm thấy xấu hổ trước hành vi của các cổ động viên Anh. Họ đã tự làm xấu đi hình ảnh của đất nước mình. Những người khách du lịch sẽ không còn muốn đến đây nữa, sau khi thấy những gì người dân bản xứ đã làm”.

“Sự kiện tương tự đã từng xảy ra tại chung kết Euro 2020. Đám đông khán giả ở sân Wembley đã gây rắc rối. Ngay lập tức, chúng tôi đã phải thi đấu với đội tuyển Ý trong một sân vận động đóng kín và không có khán giả. Có thể án phạt từ UEFA là chưa đủ để răn đe những con người này”, HLV Gareth Southgate chia sẻ với báo chí.

So về độ cuồng nhiệt, những đám đông người Đức tại sân nhà Westfalenstadion của Dortmund, hay Allianz Arena của Bayern Munich đều không thua kém người Anh. Tuy nhiên, những cuộc hỗn loạn điển hình lại thường xuyên xuất hiện ở Premier League. Tại đây người ta còn có riêng biệt danh “Hooligan” dành cho những fan bóng đá thích phá phách.

“Những cổ động viên quá khích người Anh thậm chí còn không ngại gây hấn ở nước ngoài. Tôi nghĩ cần có thêm nhiều hình phạt thích đáng hơn nữa để ngăn chặn tình trạng này”, HLV Southgate nói.

VIDEO: Các cổ động viên trung thành của Man City ăn mừng cùng đội bóng
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
huấn luyện viên cổ động viên Gareth Southgate hành vi xấu đội tuyển Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo