Quảng cáo

Jurgen Klopp “toát mồ hôi” khi hai trụ cột chấn thương ngay trước chung kết C1

Thứ tư, 25/05/2022 10:14 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của Liverpool đã khéo léo “xoay tua” đội hình trong phần cuối mùa giải 2021/2002. Tuy nhiên ông vẫn phải đối diện với nguy cơ mất 2 trụ cột ngay trước chung kết Cúp C1.

Quỷ đỏ vùng Merseyside vừa mới thất bại trong cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh. Chiến thắng 3-1 trước Wolves đã không thể giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp vượt lên Man City trên bảng xếp hạng.

Cuối tuần này, vào ngày 29/5, Liverpool tiếp tục phải đối mặt với đội bóng rất bản lĩnh đến từ Tây Ban Nha trong trận chung kết Cúp C1. Nếu thất bại, họ sẽ đánh mất liên tiếp 2 danh hiệu chỉ trong vòng chưa tới 10 ngày.

Sự lo lắng của người hâm mộ Liverpool là có cơ sở, khi mới đây huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận các trụ cột của đội bóng đang dính chấn thương. Điển hình là trường hợp của Thiago Alcantara và Fabinho.

“Tôi nghĩ có thể Thiago sẽ không tham dự trận chung kết Champions League. Cậu ấy khập khiễng di chuyển và trông khá đau đớn. Đó chắc chắn không phải là dấu hiệu tốt, tuy nhiên chúng tôi vẫn hi vọng tin tức từ đội ngũ y tế. Họ đang gấp rút kiểm tra và chăm sóc cho Thiago”, HLV Jurgen Klopp chia sẻ.

3
Thiago Alcantara có thể vắng mặt trong trận chung kết C1

Tháng 4 năm ngoái, chính Thiago cũng có thể trạng không tốt trước cuộc đối đầu với Real Madrid tại tứ kết Champions League. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã gặp vấn đề khi cố gắng thích nghi với môi trường bóng đá Anh Quốc và triết lý của người thầy mới.

Trải qua một mùa giải làm quen, Thiago đã trở thành mắt xích quan trọng trong cách vận hành của Liverpool. Sự vắng mặt của cầu thủ này chắc chắn là tổn thất lớn cho Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Cũng ở hàng tiền vệ, ngôi sao người Brazil Fabinho đã bị căng cơ đùi trong trận đối đầu với Aston Villa vào ngày 10/5. Anh cũng bỏ lỡ chiến thắng ở trận chung kết FA Cup trước Chelsea.

Tổng cộng, Fabinho đã nghỉ 3 trận cuối cùng của Liverpool mùa giải này. Huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn hi vọng thời gian nghỉ ngơi đó là đủ để tiền vệ Brazil có thể trở lại vào cuối tuần.

fabinho
Fabinho cũng đã bỏ lỡ 3 trận cuối mùa giải của Liverpool

“Trong trận chung kết C1 cách đây 3 năm, Liverpool cũng đã thua kém Real Madrid ở hàng tiền vệ. Người ta hay nhắc đến sai lầm của thủ môn Loris Karius, hay chấn thương của Mohamed Salah mà quên đi sự thật rằng tuyến giữa của Jurgen Klopp thất bại hoàn toàn trước bộ ba Modric, Toni Kroos và Casemiro”.

“Tất nhiên, Klopp đã rút ra được bài học. Sự lo lắng của ông đối với chấn thương của Thiago và Fabinho là hoàn toàn dễ hiểu”, chuyên gia phân tích của Liverpool cho biết.

Bên cạnh đó, các cầu thủ như Mohamed Salah, Virgil van Dijk hay Joe Gomez cũng chưa có thể trạng tốt nhất cho trận chung kết. Có thể thấy Liverpool đang gặp vấn đề thực sự ở trục dọc đội hình, do đó trách nhiệm vận hành chiến thuật của Quỷ đỏ sẽ đặt nặng lên vai cặp cánh Alexander-Arnold và Robertson.

VIDEO: Benzema và đồng đội chuẩn bị cho trận chung kết cúp C1
Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Real Madrid Chung kết Cúp C1 Chấn thương Thiago Alcantara Fabinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT