Quảng cáo

Lý do nào khiến Mbappe muốn "tống cổ" Neymar khỏi PSG ?

Thứ tư, 25/05/2022 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Dù từng coi nhau là anh em cả trong lẫn ngoài sân cỏ nhưng giờ đây Mbappe chỉ muốn tống khứ Neymar khỏi PSG càng sớm càng tốt.

Nghe nội dung bài viết

Theo Le Parisien, một trong những điều kiện để PSG có thể thuyết phục Mbappe gia hạn đó là trao cho anh quyền quyết định nhân sự tại đội bóng.

Ngôi sao người Pháp được cho là muốn BLĐ tống khứ Neymar để mang về bạn thân của anh là Ousmane Dembele. PSG sau đó đã ngay lập tức rao bán cựu tiền đạo của Barca cho nhiều CLB lớn ở châu Âu. 

Vậy lý do nào khiến bộ đôi từng gắn bó như anh em thân thiết mà giờ đây một người lại muốn đẩy người còn lại ra xa?

Mbappe đã chơi cạnh Neymar 112 trận, cùng nhau đem về 47 bàn thắng cho đội chủ sân Parc des Princes. Tuy nhiên, mối quan hệ của cả hai ngày càng trở nên phức tạp và có chiều hướng xấu đi trong thời gian gần đây.

Lý do nào khiến Mbappe muốn
Neymar và Mbappe từng coi nhau như là anh em cả trong lẫn ngoài sân cỏ

Theo báo chí Pháp, Mbappe không hài lòng vì sự thiếu chuyên nghiệp của đàn anh Neymar cả trong và ngoài sân cỏ. Hồi tháng 3, tiền đạo người Brazil bị nhà báo Daniel Riolo cáo buộc rằng hầu như không tập luyện chung cùng các đồng đội tại PSG. Neymar cũng thường đến sân tập muộn trong tình trạng say xỉn. Điều này khiến Mbappe cảm thấy phát chán.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Mbappe lại có ý thức về sự chuyên nghiệp cực cao. Cầu thủ 24 tuổi nổi tiếng với quy tắc không bao giờ đi ngủ muộn và được xem là hình mẫu lý tưởng cho người trẻ ở Pháp. Ngoài ra anh cũng có một đội ngũ quản lý riêng để giám sát lịch sinh hoạt. 

Trong khi đó, Neymar nổi tiếng là tay chơi khét tiếng, đam mê tiệc tùng thâu đêm suốt sáng. Tháng 11 năm ngoái, ngôi sao 29 tuổi bị chỉ trích thậm tệ khi bị phát hiện tiệc tùng trong lúc dính chấn thương. Anh sẵn sàng chơi hết mình ở các dạ hội, vũ trường hay sòng bạc bất chấp việc đang phải đeo nạng.

Lý do nào khiến Mbappe muốn
Neymar thường xuyên xuất hiện tại các buổi tiệc trong tình trạng đeo nạng

Lối sống buông thả của Neymar được cho là khiến khả năng phục hồi của cơ thể bị suy giảm, dẫn đến việc anh không thể đạt trạng thái tốt nhất ở những thời điểm đội bóng cần mình nhất. 

Do đó, dù là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử thế giới, nhưng ngôi sao đến từ xứ sở samba lại chưa thể dẫn dắt PSG chinh phục đỉnh cao Champions League trong suốt 5 năm qua.

Lý do nào khiến Mbappe muốn
Ngôi sao sinh năm 1992 thường xuyên dính chấn thương ở thời điểm PSG cần anh nhất

Mbappe thì khác. Ngay khi đặt bút xuống ký gia hạn với PSG, cầu thủ người Pháp muốn hiện thực hóa tham vọng mang về cho CLB những danh hiệu cao quý nhất cũng như trở thành chân sút xuất sắc nhất thế giới.

Chính vì vậy, tiền đạo sinh năm 1998 không muốn bất kỳ cá nhân nào làm ảnh hưởng tới kế hoạch và tham vọng của bản thân. 

Mbappe cũng không còn tin tưởng Neymar ở trên sân. Ngôi sao người từng gọi đàn anh là "tên lười biếng" vì không chịu chuyền bóng cho mình trong trận gặp Montpellier hồi tháng 9. Từ khoảnh khắc ấy, dường như có một sự rạn nứt giữa bộ đôi vàng của thành Paris.

Lý do nào khiến Mbappe muốn
Mbappe bực bội sau khoảnh khắc Neymar không chuyền cho mình

Giờ đây, khi Mbappe đã trở thành "ông hoàng" của PSG, anh lại quyết định dứt tình với người mình từng coi là anh em cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Về phần mình, Neymar không giấu nguyện vọng tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng thành Paris sau khi ký hợp đồng mới tới năm 2025.

Dù vậy, BLĐ của PSG hiện tại đã sẵn sàng thanh lý Neymar theo yêu cầu của Mbappe. Tuy nhiên việc anh đã bước sang tuổi 30 và đang hưởng mức lương lên tới 40 triệu euro/mùa sẽ là rào cản lớn với mọi đội bóng.

Neymar và Mbappe tỏa sáng trong trận siêu kinh điển nước Pháp ( nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mbappe Neymar PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT