Quảng cáo

Trọng tài VAR gây tranh cãi “nảy lửa” trong trận quyết định chức vô địch NHA

Thứ ba, 24/05/2022 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Trong loạt trận diễn ra cùng giờ của vòng 38 Ngoại hạng Anh, trọng tài VAR lại một lần nữa đưa ra quyết định gây tranh cãi, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch giữa Liverpool và Man City.

Kể từ lần đầu tiên được sử dụng ở Ngoại hạng Anh vào mùa giải 2019, công nghệ VAR đã liên tiếp có những phán quyết bất ngờ trong nhiều trận đấu. Mùa giải 2021-2022 cũng không phải ngoại lệ, quyết định của trọng tài VAR trong cuộc đối đầu giữa Liverpool và Wolves đã vô tình khiến cuộc đua đến chức vô địch kịch tính hơn bao giờ hết.

Cụ thể, vào phút 46 của trận đấu khi Wolves đang cầm hòa Liverpool với tỉ số 1-1, cầu thủ Rayan Ait-Nouri của đội khách có pha thực hiện đá phạt vào khu vực vòng cấm. Tote Gomes khéo léo thoát xuống và có cơ hội nâng tỉ số lên 2-1 dành cho Wolves. Tuy nhiên, dường như anh đã bị đẩy sau bởi hậu vệ Konate bên phía Liverpool.

Đội khách ngay lập tức phản ứng và yêu cầu một quả phạt đền trực tiếp. Mọi sự chú ý đổ dồn vào tổ VAR và trọng tài chính. Thế nhưng, phán quyết cuối cùng là Wolves không được hưởng quả phạt đền nào hết.

i (2)
Tình huống tiền đạo Gomes của Wolves bị ngã trong vòng cấm

Xem lại tình huống làm chậm, rõ ràng là Konante đã tác động vào lưng cầu thủ Wolves. Chỉ cần trọng tài thổi còi thì sẽ có một quả phạt đền cho đội khách và không ai có thể phàn nàn về quyết định đó cả. Thậm chí Konante còn có thể bị đuổi khỏi sân vì ngăn cản một tình huống ghi bàn rõ ràng”, một cổ động viên nói.

Tính chất của trận đấu càng làm cho quyết định từ trọng tài VAR gây tranh cãi nhiều hơn. Vào thời điểm đó, Man City cũng đang bị Aston Villa dẫn trước 1 bàn, và chỉ cần Wolves vượt lên trên Liverpool thì một trận hòa là đủ đưa đoàn quân của Pep đến chức vô địch.

Không chỉ fan hâm mộ Bầy sói, mà cả cổ động viên Man City cũng có lý do để tức giận trước phán quyết của tổ VAR. Sau tình huống “chết hụt” khi không phải chịu quả phạt đền, các cầu thủ Liverpool đã thi đấu xuất sắc, ấn định chiến thắng với tỉ số 3-1. Nếu như không có sự tỏa sáng của Kevin Bruyne và hàng công vào những phút cuối trận, Man City có lẽ đã để vuột khỏi tay chiếc cúp Premier League thứ 5 trong lịch sử đội bóng.

Để so sánh, chúng ta có thể quan sát tình huống tương tự trong trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Southampton vào ngày 18/5. Diogo Jota có bóng thoát xuống và bị Lyanco đẩy từ phía sau. Một lần nữa, tổ trọng tài VAR quyết định không có lỗi từ phía cầu thủ Southampton.

6ce4cc554b388b66d229
Tình huống tương tự trong trận derby Merseyside, Jota bị cầu thủ Southampton phạm lỗi

 Đó chắc chắn là một pha phạm lỗi của Lyanco đối với Jota. Tôi không hiểu vì sao sau khi xem xong tình huống quay chậm, tổ trọng tài VAR lại không đưa ra quyết định tương tự

Trọng tài chính Martin Atkinson thậm chí còn đứng rất gần vị trí va chạm. Nếu Atkinson và tổ VAR đưa ra quyết định chính xác, sẽ không thể có bàn thắng cho Southampton ngay 40 giây sau tình huống đó”, ông Mark Halsey, cựu trọng tài Premier League phát biểu với báo chí.

Author Thethao247.vn Trường Giang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Ngoại hạng Anh trọng tài VAR Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo