Quảng cáo

Trò cưng cũng 'hắt hủi' MU, Ten Hag bị dồn vào đường cùng?

Thứ sáu, 17/06/2022 14:53 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh Man United mới chỉ bắt đầu tái thiết và chưa thể ổn định, việc chuyển tới sân Old Trafford lúc này chứa đựng rủi ro rất lớn đối với bất kỳ cầu thủ nào.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi chính thức ngồi vào ghế nóng tại Man Utd, HLV Ten Hag đã lên kế hoạch đưa về sân Old Trafford những bản tân binh chất lượng. Ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân người Hà Lan là ký hợp đồng với các cầu thủ phòng ngự.

Theo đó, Quỷ đỏ được cho là đã nhắm tới hậu vệ Jurrien Timber của Ajax để chiều lòng vị thuyền trưởng mới. Cầu thủ 20 tuổi được Ten Hag đánh giá cao nhờ sự đa năng khi anh có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải.

Timber-ten-hag
Sau mùa giải thành công tại Ajax, HLV Ten Hag rất muốn đưa trung vệ Jurrien Timber về Man Utd.

Được biết, cựu HLV Ajax cũng đã ngỏ lời để thuyết phục cậu học trò cũ theo chân mình về với Man Utd. Tuy nhiên theo thông tin từ tờ Metro, Timber đã xác định lập trường rằng sẽ không rời Hà Lan ít nhất đến hết mùa sau.

Dẫn lời nguồn tin từ Hà Lan, Metro cho biết Timber cảm thấy việc chuyển đến Old Trafford vào thời điểm này là quá rủi ro nên đã quyết tâm ở lại Ajax. Lý do là bởi anh muốn được thi đấu trong một môi trường ổn định để duy trì phong độ, nhất là khi World Cup 2022 đã gần kề.

Trò cưng cũng 'hắt hủi' MU, Ten Hag bị dồn vào đường cùng? 149912
Timber không muốn gia nhập Man Utd vì sợ gặp rủi ro trước VCK World Cup 2022

Quyết định của Timber được cho là chịu tác động từ HLV Louis van Gaal của ĐT Hà Lan. Cách đây ít ngày, cựu thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã lên tiếng can ngăn cậu học trò gia nhập MU:

Timber-MU-thumb
Cựu HLV Man Utd, ông Louis Van Gaal đã khuyên Timber không nên tới Old Trafford vào thời điểm này

“Một cầu thủ chất lượng như Timber hoàn toàn phù hợp để thi đấu tại Ngoại hạng Anh, không vấn đề gì.Nhưng tôi cho rằng việc chuyển đến Man Utd lúc này không phải là quyết định khôn ngoan”. Van Gaal nói.

Việc hụt mất Timber chắc chắn là một đòn giáng mạnh vào kế hoạch chuyển nhượng của Man United. Trong khi các đối thủ là Liverpool và Man City đều đang 'chạy đua vũ trang' với những Darwin Nunez hay Erling Haaland thì Quỷ đỏ vẫn chưa có một bản hợp đồng nào trong hè này.

Cuộc đua Vua phá lưới NHA 2022/23: Ronaldo chiến 'siêu tân tinh' Haaland, Nunez 148968
Trong khi Man City và Liverpool lần lượt đem về cho mình những bom tấn là Haaland và Nunez thì MU lại chưa chiêu mộ được ngôi sao nào

Không thể mang về một trung vệ hay một hậu vệ phải chất lượng đồng nghĩa với việc MU sẽ phải tiếp tục sử dụng cặp đôi Harry MaguireAaron Wan-Bissaka. Hai cái tên này đã gây nhiều thất vọng ở mùa trước, khiến cho hàng thủ Quỷ đỏ tan nát và phải nhận tới 57 bàn thua ở Ngoại hạng Anh.

Bên cạnh Timber, MU còn đang theo đuổi một cầu thủ Hà Lan khác là Frenkie de Jong của Barcelona, nhưng thương vụ đang dần đi vào bế tắc. Nguyên nhân là bởi đội bóng xứ Catalan muốn thu về khoảng 72 triệu bảng cho ngôi sao 24 tuổi trong khi MU chỉ muốn chi ra tối đa 52 triệu bảng.

Đội chủ sân Old Trafford cũng đã tính tới phương án dự phòng đó là Christian Eriksen nhưng tiền vệ người Đan Mạch được cho là sẽ ưu tiên gia nhập một CLB được dự Champions League.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Jurrien Timber trong màu áo Ajax ( nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Ten Hag Timber chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT